3DMark Port Royal Benchmark
3DMark Port Royal คือระบบทดสอบเปรียบเทียบ Ray Tracing แบบเรียลไทม์สำหรับเกมเมอร์ระบบแรกของโลก ซึ่ง DLC นี้ยังประกอบด้วยการทดสอบฟีเจอร์ DirectX Raytracing, การทดสอบฟีเจอร์ NVIDIA DLSS และการทดสอบฟีเจอร์ Intel XeSS
3DMark Port Royal คือระบบทดสอบเปรียบเทียบ Ray Tracing แบบเรียลไทม์สำหรับเกมเมอร์ระบบแรกของโลก ซึ่งจะแสดงให้คุณเห็นว่าเครื่องพีซีของคุณจัดการกับเอฟเฟกต์ Ray Tracing แบบเรียลไทม์ได้ดีเพียงใด ใช้ Port Royal เพื่อทำการทดสอบเปรียบเทียบการ์ดกราฟิกที่รองรับ Microsoft DirectX Raytracing เปรียบเทียบคะแนนการทดสอบเปรียบเทียบของ Port Royal เพื่อดูว่าการโอเวอร์คล็อกจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Ray Tracing อย่างไร ค้นหาขีดสุดด้านประสิทธิภาพของเครื่องพีซีของคุณด้วยการตั้งค่าการทดสอบเปรียบเทียบแบบกำหนดเอง และแผนภูมิการตรวจสอบฮาร์ดแวร์โดยละเอียด
3DMark Port Royal ได้รับการพัฒนามาโดยใช้ข้อมูลจาก AMD, Intel, NVIDIA และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอื่น ๆ และเรายังทำงานร่วมกับ Microsoft อย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ เพื่อสร้างการใช้งาน DirectX Raytracing API ระดับชั้นหนึ่ง
ตรวจสอบความน่าเชื่อถือและความเสถียรของระบบของคุณหลังจากการซื้อหรือประกอบเครื่องพีซีเครื่องใหม่ อัปเกรดการ์ดกราฟิกของคุณ หรือทำโอเวอร์คล็อก GPU ของคุณ การทดสอบภาวะวิกฤติยังสามารถระบุฮาร์ดแวร์ที่ผิดพลาด หรือกรณีที่จำเป็นต้องมีการระบายความร้อนที่ดีขึ้นให้ทราบด้วย
วัดประสิทธิภาพการทำ Ray Tracing ของการ์ดกราฟิกของคุณแต่เพียงอย่างเดียวด้วยการทดสอบฟีเจอร์ 3DMark DirectX Raytracing โดยฉากทั้งฉากจะใช้การทำ Ray Tracing แล้วแสดงออกมาในครั้งเดียว แทนการเรนเดอร์แบบดั้งเดิม ซึ่งผลลัพธ์ของการทดสอบขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของ Ray-tracing ในมวลรวม คุณสามารถใช้การทดสอบนี้เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ Ray Tracing แยกเฉพาะในการ์ดกราฟิกรุ่นล่าสุดได้
การทดสอบประกอบด้วยโหมดโต้ตอบ ที่ให้คุณเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระไปรอบ ๆ ฉากแล้วถ่ายภาพหน้าจอ และคุณยังสามารถควบคุมจุดโฟกัสและรูรับแสงของกล้อง เพื่อศึกษาเอฟเฟ็กต์ระยะชัดลึกแบบต่าง ๆ ด้วย Ray Tracing ได้
การทดสอบฟีเจอร์นี้ผ่านการพัฒนาร่วมกับ NVIDIA Deep Learning Super Sampling (DLSS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี NVIDIA RTX ที่ใช้ขุมพลังของการเรียนรู้เชิงลึกและ AI เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเกมควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพของภาพ การทดสอบฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพและคุณภาพของภาพเมื่อมีกับเมื่อไม่มีระบบ DLSS ได้
โดยคุณสามารถเลือกโหมดคุณภาพได้สามโหมดประกอบด้วย Quality, Performance และ Ultra Performance รวมถึงช่วงความละเอียดตั้งแต่ Full HD ไปจนถึง 8K ได้ด้วย DLSS 2 และ 3 และ DLSS 3 ยังมี DLSS Frame Generation ที่ใช้ AI เพื่อเพิ่มอัตราเฟรมโดยการสร้างเฟรมคุณภาพสูงเพิ่มเติม ไปพร้อมกับใช้ NVIDIA Reflex เพื่อปรับการตอบสนองให้สูงที่สุด
การทดสอบฟีเจอร์นี้ผ่านการพัฒนาร่วมกับ Intel XeSS (Xe Super Sampling) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกราฟิกของ Intel ที่ใช้ AI ในการอัปสเกลเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพควบคู่ไปกับการรักษาความคมชัดของภาพให้สูงไว้เสมอ XeSS จะเรนเดอร์เฟรมแต่ละเฟรมด้วยความละเอียดที่ต่ำกว่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ จากนั้นจะใช้การอัปสเกลผ่าน AI เพื่อสร้างเฟรมที่แสดงความละเอียดเป้าหมายที่ต้องการ
การทดสอบฟีเจอร์ 3DMark Intel XeSS จะแสดงให้คุณเห็นว่า Intel XeSS ส่งผลต่อประสิทธิภาพอย่างไร และ 3DMark Frame Inspector Tool ช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบคุณภาพของภาพในมุมมองเทียบข้างกันระหว่าง XeSS กับการเรนเดอร์ในความละเอียดดั้งเดิมได้