Against the Storm - Nightwatchers
ไบลต์สตอร์มยังคงโหมกระหน่ำไม่หยุด ในขณะที่ Against the Storm – Nightwatchers เปิดตัวเผ่าพันธุ์ใหม่ พร้อมระบบนิเวศใหม่สองแห่ง สิ่งปลูกสร้างใหม่ วีรกรรมใหม่ อีเวนต์โลกใหม่ และอีกมากมายสำหรับเหล่าอุปราชที่มองหาทางเลือกเพิ่มเติมในการต่อสู้ที่ดูจะไม่มีวันจบสิ้น เหล่าค้างคาวมาพร้อมพรสวรรค์ด้านโลหะวิทยา และความเกลียดชังความอ่อนแอ พวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นในยามที่พรรคพวกเริ่มเพลี่ยงพล้ำ
ขณะเดียวกัน พวกนักค้าของเถื่อนเริ่มกล้าท้าทายราชินีเพลิงผลาญ และหุบเหวหินผากลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ตั้งรกราก ดินแดนอันแห้งแล้งเหล่านี้อุดมด้วยแร่และแร่ธาตุ อุปราชที่ตั้งรกรากในเขตหินแหลมคมเหล่านี้จะต้องพึ่งพาผู้ค้าในตลาดมืด พร้อมทำเหมืองเสาหินบะซอลต์ที่ผุดขึ้นที่นี่แทนต้นไม้
ส่วนใครที่ต้องการพื้นที่เขียวชอุ่ม อาจพบสถานที่ที่เหมาะสมในทุ่งไผ่ราบ ที่แม้จะอุดมด้วยสิ่งมีชีวิต แต่ฝนที่ตกหนักทำให้ดินหลวม และในการจะประสบความสำเร็จได้นั้น ผู้ตั้งรกรากต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เพื่อเอาใจสิ่งมีชีวิตประหลาดประจำถิ่นที่ชื่อว่าฟลัฟบีก ที่หากมีความสุขแล้ว จะสามารถผลิตปุ๋ยให้อุปราชในพื้นที่ใช้วางแผนการเสริมดิน เพื่ออนาคตอันมั่นคงของชุมชน
เผ่าพันธุ์ใหม่ล่าสุด ค้างคาวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไร้ความอดทนต่อความอ่อนแอ เพราะพวกมันเติบโตขึ้นอย่างทรหดและเคร่งครัดภายในถ้ำใต้ดินอันโดดเดี่ยว ด้วยความจงรักภักดีและความเคร่งขรึม พวกมันนำความเชี่ยวชาญด้านโลหะมาพร้อมกับความเต็มใจที่จะเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เมื่อปลดล็อกความสามารถเริ่มต้นของค้างคาวได้แล้ว คุณจะสามารถใช้พิมพ์เขียวศาลท้องถิ่นเพื่อเนรเทศสมาชิกของเผ่าพันธุ์ที่เลือก ใช้บทลงโทษอันรุนแรงนี้เป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ที่เหลือทำงานหนักขึ้นเพื่อราชินีเพลิงผลาญ
ระบบนิเวศหุบเหวหินผาเป็นภูมิประเทศที่ไม่ปรานี ที่ที่แม้แต่ต้นไม้ยังกลายเป็นหิน ตลาดมืดจะกลายเป็นพันธมิตรที่สำคัญต่อความอยู่รอดของคุณ ท่ามกลางราคาที่ผันผวนและทรัพยากรไม้ที่หายาก คุณจะต้องใช้หินและอำพันที่มีมากเพื่อแลกเปลี่ยนทรัพยากรที่จำเป็นต่อการขยายชุมชน แต่จงระวังให้ดี อาชญากรเหล่านี้สามารถเปลี่ยนจากผู้ค้าเป็นคนร้ายได้ในพริบตา และแม้จะมีโอกาสมาเสนอมากมาย แต่พวกเขาก็คาดหวังให้คุณชำระหนี้ตรงเวลาเสมอ
ตั้งรกรากในระบบนิเวศทุ่งไผ่ราบ ด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรที่ไม่คาดคิด แม้ฝนที่ตกไม่หยุดจะทำให้ดินแดนนี้แทบไม่มีดินอุดมสมบูรณ์ แต่ฟลัฟบีกยักษ์ก็สามารถผลิตปุ๋ยจำนวนมาก เพื่อการสร้างดินที่อุดมสมบูรณ์และการตั้งถิ่นฐานที่เจริญรุ่งเรือง จัดการกับความหิว ความกระหาย และความอบอุ่นของฟลัฟบีกเพื่อให้มันมีความสุข และคุณจะได้ผลตอบแทนไม่เพียงแค่ปุ๋ยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกำลังใจและจำนวนผลผลิตของชาวบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมาสคอตของหมู่บ้านด้วย
ตัวปรับเปลี่ยนแผนที่โลกใหม่ 3 แบบ มาพร้อมดินแดนที่โหดร้ายยิ่งขึ้นให้คุณได้พิชิต ตั้งแต่ดินแดนแม่น้ำที่มีพื้นที่จำกัด ไปจนถึงสถานที่สำคัญของยุคโบราณที่ยังอยู่ภายใต้การเฝ้ามองผู้พิทักษ์ไร้เสียง ซึ่งจำกัดจำนวนฐานรากที่สามารถใช้ได้ เหล่าอุปราชจะต้องหาทางออกใหม่ๆ ในการพิชิตความท้าทายเหล่านี้
อีเวนต์โลกใหม่ 3 อีเวนต์ นำเสนอองค์กรอาชญากรรมที่มีอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ การทดลองเล่นแร่แปรธาตุที่อาจเป็นภัยต่อแผนการที่วางไว้อย่างดีของคุณ และสัตว์กินต้นไม้ที่เปิดทางสู่ลานป่าลึกโดยไม่ได้ตั้งใจ พร้อมเผยความลับที่ซ่อนอยู่ภายใน ไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่ก็ตาม ใช้เหตุการณ์เหล่านี้เพื่อรับสิทธิประโยชน์ชั่วคราว ตั้งแต่หุ่นตัดไม้ไปจนถึงทรัพยากรใหม่อย่างแท่งเชื้อเพลิง ที่เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์พลังน้ำฝนเป็นสองเท่า
เพิ่มฐานรากในตำนานใหม่ 3 อัน วีรกรรมใหม่ 16 รายการ ของตกแต่งใหม่ 6 ชิ้น พร้อมรางวัลใหม่ในสายการอัปเกรดของเมืองคุกรุ่น
ระบบนิเวศใหม่จะปรากฏบนแผนที่โลกหลังจากวัฏจักรปัจจุบันจบลง และคุณจะต้องเล่นถึงเลเวล 11 เพื่อปลดล็อกเผ่าค้างคาวที่เล่นได้
ลงทัณฑ์ผู้อ่อนแอ และบุกเบิกดินแดนที่โหดร้ายยิ่งขึ้น เพื่อรับใช้ราชินีเพลิงผลาญ เมื่อมีเหล่าค้างคาวอยู่เคียงข้าง จะไม่มีที่ว่างสำหรับผู้มีใจอ่อนแออีกต่อไป