Alice: Madness Returns คือเกมแนวแอ็กชันผจญภัยตะลุยด่านสําหรับเล่นคนเดียวมุมมองบุคคลที่สาม เยือนโลกแห่งความเป็นจริงอันน่ากลัวของลอนดอนยุควิกตอเรียแล้วเดินทางสู่ดินแดนมหัศจรรย์ที่งดงามแต่ก็น่าหวาดหวั่นเพื่อเปิดเผยต้นตอความบ้าคลั่งของอลิซ
เมื่อ 11 ปีก่อนหน้ามีเหตุการณ์เพลิงไหม้อันเลวร้ายที่พรากครอบครัวของอลิซไปจากเธอ และทิ้งรอยแผลเป็นเหวอะหวะทางใจเอาไว้ หลังจากนั้นเธอก็ถูกขังอยู่ในสถานดูแลผู้มีอาการทางจิต Rutledge Asylum ที่เธอต้องดิ้นรนเผชิญหน้ากับปีศาจในใจของเธอด้วยการแอบเข้าไปสู่โลกแฟนตาซีที่เป็นดินแดนมหัศจรรย์ของเธอเอง
หลังจากผ่านไปสิบปี ในที่สุดตอนนี้เธอก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา แต่เธอก็ยังคงแบกรับภาระทางจิตใจอันหนักอึ้งของเหตุการณ์โศกนาฏกรรมนั้นไว้อยู่ดี
เมื่อจิตใจของเธอแตกสลาย เธอจึงไม่สามารถแก้ไขความหวาดกลัวที่ได้รับจากความทรงจํา ความฝัน และภาพนิมิตแปลก ๆ ของเธอได้ บางทีเธออาจจะทําได้ดีกว่านี้ในดินแดนมหัศจรรย์ เธอเป็นเช่นนั้นมาโดยตลอด เธอเดินทางไปสู่ที่นั่น เพื่อตามหาสิ่งที่โลก "จริง" ไม่สามารถให้ได้ นั่นก็คือความปลอดภัย ความรู้ และความจริงเกี่ยวกับอดีต แต่ในตอนที่เธอไม่อยู่ ดินแดนมหัศจรรย์ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน มีสิ่งเลวร้ายบางอย่างเกิดขึ้น และบัดนี้ความชั่วร้ายอันยิ่งใหญ่ก็กําลังมาสู่ที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่หลบภัยแสนสวยงามของเธอ อลิซจะสามารถช่วยดินแดนมหัศจรรย์... และตัวเธอเอง... จากความบ้าคลั่งที่กัดกินทั้งคู่ได้หรือไม่?
ใช้อาวุธโจมตีระยะประชิดที่อัปเกรดได้หลากหลายแบบ มีทั้งปืนใหญ่ Teapot Cannon พลังทำลายล้างสูง ค้อน Hobby Horse ที่พร้อมทุบทำลาย และดาบ Vorpal Blade สุดคลาสสิก
พบกับตัวละครที่คุ้นเคยแต่คราวนี้แปลกประหลาด เช่น แมวเชสเชียร์, แมด แฮตเตอร์, หนอนผีเสื้อ และราชินีแดง
ได้รับความสามารถที่แปลกประหลาดในดินแดนมหัศจรรย์ เช่น การลอยตัวด้วยชุดของอลิซ การย่อขนาดร่าง หรือขยายตัวให้ใหญ่เท่าตึกเพื่อบดขยี้ศัตรู เป็นต้น
ปริศนาที่เข้าใจได้ง่ายแต่ท้าทายและคุ้มค่าแก่การเอาชนะ เช่น การเปลี่ยนรูปร่างของสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ความทรงจำเกี่ยวกับดนตรี หมากรุก และบล็อกรูปภาพ
ติดตามกระต่ายที่ดูน่าระแวงสงสัยแล้วทิ้งความทรงจําที่คุณชื่นชอบเกี่ยวกับดินแดนมหัศจรรย์ไว้เบื้องหลัง