Alliance of the Sacred Suns
ในอนาคตอันไกลโพ้น จักรวรรดิอันยิ่งใหญ่แห่งสุดท้ายของมนุษยชาติจวนจะล่มสลายลง แต่ตระกูลขุนนางที่ยิ่งใหญ่ทั้งหลายกลับต่อสู้กันเองเพื่อแย่งชิงความร่ำรวยมั่งคั่งมาสู่ตนในขณะที่ผู้คนในจักรวรรดิต้องดิ้นรนเพื่อหารายได้ไม่รู้จบสิ้น ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมือง บรรพบุรุษของคุณเสียชีวิตลงแล้ว และคุณได้ขึ้นสู่บัลลังก์นับแต่นี้ต่อไป
ใน Alliance of the Sacred Suns คุณจะเล่นเป็นจักรพรรดิหนุ่มแห่งจักรวรรดิระหว่างดวงดาวที่เต็มไปด้วยปัญหาทางสังคม การเมือง และเศรษฐกิจ ด้วยการผสมผสานระหว่างกลยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่และ RPG คุณจะทำการตัดสินใจที่มีอิทธิพลต่ออนาคตของอาณาจักรไปพร้อมกับบริหารจัดการศาล ความสัมพันธ์กับเหล่าตระกูลขุนนางผู้ยิ่งใหญ่ และความผาสุกของคุณเอง
ในฐานะจักรพรรดิหนุ่มที่ขึ้นครองบัลลังก์ คุณมีเวลาทั้งชีวิตที่จะคืนอาณาจักรให้กลับสู่สภาพที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่จงระวังผู้แบ่งแยกดินแดนที่พยายามบ่อนทำลายคุณและผู้ที่ไม่เคารพในอำนาจของคุณ หลายคนมุ่งมั่นอย่างถึงที่สุดที่จะยุติการครองราชย์ของคุณโดยเร็วโดยการทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์
สร้างภูมิหลังการเป็นผู้ปกครองของคุณเองเพื่อกำหนดว่าคุณเป็นใคร ถูกเลี้ยงดูมาอย่างไร และสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคืออะไร บ้านที่บ่มเพาะคุณมา รวมถึงวัฒนธรรม และความสามารถของคุณจะเป็นตัวกำหนดวิธีรับมือกับความท้าทายในปกครองของคุณเอง
ใน Alliance of the Sacred Suns ตัวละครของคุณมีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา สุขภาพจะแย่ลงหรือดีขึ้นก็ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และขึ้นอยู่กับความกระตือรือร้นในการปกครอง แต่ละครั้งจะมีคะแนนแอคชั่นจำนวนจำกัด ถึงแม้คุณจะอยากใช้คะแนนทั้งหมดนั่นเพื่อเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว แต่การเก็บคะแนนเอาไว้คราวหน้าจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นเนื่องจากมีความเครียดน้อยลง
โครงการที่คุณทำในฐานะจักรพรรดิ จะช่วยบ่งบอกความเป็นตัวตนมากขึ้นซึ่งเพิ่มเติมจากการอบรมเลี้ยงดู คุณจะเลือกทำเฉพาะโครงการที่มีเกียรติมากที่สุดเท่านั้น หรือคุณจะทำโครงการที่ไร้จริยธรรมเป็นครั้งคราวเพื่อประโยชน์สำหรับประชาชนส่วนรวมหรือไม่ สร้างความสมดุลระหว่างเกียรติยศ ความเป็นมนุษย์ และความกตัญญูในสิ่งที่คุณทำ
การจัดการสุขภาพกายและสุขภาพจิตมีความสำคัญพอ ๆ กับการออกกฎหมายกฤษฎีกาและการส่งคำสั่งไปยังผู้ว่าการรัฐและกองยานพาหนะของคุณ หากตายไปแล้ว คุณจะไม่ได้เล่นเป็นผู้สืบทอดในตำแหน่งทายาทอีกต่อไป ดังนั้นคุณมีเวลาเพียงชั่วชีวิตเดียวที่จะเป็นผู้นำ และมีเพียงชั่วชีวิตเดียวเท่านั้นที่จะช่วยจักรวรรดิให้รอดพ้น
จักรวรรดิตกต่ำลงมาหลายชั่วอายุคนเมื่อคุณขึ้นครองบัลลังก์ การก่อตั้งตระกูลขุนนางและความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของพวกเขานั้น ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียอำนาจที่รวมเข้าสู่ศูนย์กลางของราชบัลลังก์ ขุนนางรู้ว่าพวกเขายืนอยู่จุดใดในลำดับชั้นนี้ และถึงแม้จะมีความเคารพต่อตำแหน่งอำนาจของคุณในระดับหนึ่ง แต่หลายคนก็ใช้สิ่งที่พวกเขามีเพื่อต่อต้านจักรพรรดิของตน
รักษาความสัมพันธ์กับผู้นำของอีก 5 ตระกูลขุนนางที่ยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิเพื่อให้พวกเขาให้การสนับสนุนบัลลังก์ต่อไป ยิ่งพวกเขามีความเห็นเกี่ยวกับคุณดีขึ้นเท่าไร เขาก็จะเต็มใจที่จะบริจาคทรัพยากรและภาษีมากขึ้นเท่านั้น
ตระกูลขุนนางเหล่านี้ไม่ได้ลงรอยกันสักเท่าไร พวกเขาทะเลาะวิวาทกันและมีการเมืองภายใน นั่นหมายความว่าความสัมพันธ์ของคุณกับฝ่ายหนึ่งจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณกับอีกฝ่ายอย่างแน่นอน และคุณจะต้องสร้างสมดุลว่าตระกูลขุนนางไหนที่สำคัญที่สุด ทรัพยากรที่เขาสามารถจัดหาให้ได้และความเข้มแข็งทางการทหารและการเมืองที่เกี่ยวข้องเป็นปัจจัยสำคัญ ๆ ในการเลือกพันธมิตรทางการเมืองที่มีแนวคิดใกล้เคียงกับคุณที่สุด
บริหารจัดการที่ปรึกษาระดับสูง กำหนดงบประมาณสำหรับพวกเขา และตรวจสอบว่ากำลังสร้างผลประโยชน์ของคุณเองให้ได้มากที่สุดจากสำนักงานแต่ละแห่งไปพร้อมกับใช้พวกเขาเป็นเครื่องหมายแสดงความสัมพันธ์กับตระกูลขุนนางด้วย รัฐมนตรีการคลังที่มีความสามารถมากกว่าก็จะสามารถรีดภาษีจากตระกูลขุนนางได้มากกว่า ในขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ที่มีความสามารถมากกว่า จะช่วยเหลือในความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจักรวรรดิ การมอบหมายงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพให้กับกระทรวงทั้ง 5 อาจนำไปสู่ปัญหาได้
ระดับการปกครองทุกระดับอยู่ภายใต้การควบคุมของคุณ ตั้งแต่กระทรวงที่กล่าวมาข้างต้นไปจนถึงอุปราชประจำดาวเคราะห์ แต่ละภารกิจจะส่งผลที่ตามมาอย่างแน่นอน อย่าลืมพิจารณาจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวละครเมื่อคุณกำหนดพวกเขาให้เป็นอุปราช มอบหมายดาวเคราะห์ที่เหมาะสมให้เพื่อควบคุมและเพิ่มผลผลิตสูงสุด ไปพร้อมกับจัดการความสัมพันธ์ที่สมดุลของคุณกับตระกูลต่าง ๆ