Anno 2070
สร้างสังคมในอนาคตของคุณเอง เข้ายึดครองหมู่เกาะ และสร้างมหานครที่โยงใยไปทุกที่ด้วยอาคารมากมาย พาหนะหลากหลายและทรัพยากรให้คุณได้บริหารจัดการ
2070 โลกของเราเปลี่ยนไปแล้ว ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นได้ทำลายเมืองแถบชายฝั่ง และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปได้ทำให้ผืนดินจำนวนมหาศาลไม่อาจใช้อยู่อาศัยได้
สร้างสังคมในอนาคตของคุณเอง เข้ายึดครองหมู่เกาะ และสร้างมหานครที่โยงใยไปทุกที่ด้วยอาคารมากมาย พาหนะหลากหลายและทรัพยากรให้คุณได้บริหารจัดการ เข้าควบคุมสายการผลิต เช่น โรงงานหุ่นยนต์ โรงกลั่นน้ำมัน และเหมืองเพชร จากนั้นก็ทำการค้าขายสินค้าอุปโภคบริโภคมากมาย
แน่นอนว่าระบบพื้นฐานที่ทำให้ซีรีส์ Anno ประสบความสำเร็จก็ยังคงอยู่ แต่เซ็ตติ้งแบบอนาคตอันใกล้นี้จะเพิ่มเติมระบบการเล่นใหม่ๆ เข้ามามากมาย ทั้งความก้าวหน้าทางสถาปัตยกรรมและความท้าทายรูปแบบใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เล่นจะยังได้สร้างมหานครขนาดใหญ่ ในระดับที่ไม่เคยพบมาก่อนในเกม Anno ภาคก่อนๆ!
เผชิญหน้ากับความท้าทายของโลกปัจจุบัน เพื่อก่อร่างสร้างโลกแห่งวันพรุ่งนี้ คุณจะเข้าร่วม Tycoons เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศและทรงประสิทธิภาพด้านอุตสาหกรรม หรือเข้าร่วมกับ Ecos เพื่อสร้างแนวทางที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็ย่อมได้
การตัดสินใจของคุณจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะสถาปัตยกรรมของโลกและความต้องการของพลเมือง
ความลึกลับแห่งท้องทะเลและท้องฟ้าต่างรอคอยให้คุณค้นพบ ใช้ประโยชน์จากระบบคมนาคมแห่งอนาคตแล้วสร้างเศรษฐกิจอันทรงพลังขึ้นมา
ลักลอบขนสินค้าระหว่างท่าเรือโดยไม่ให้หน่วยลาดตระเวนชายฝั่งล่วงรู้ หรือจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้มีอิทธิพลเพื่อเสริมอำนาจของคุณเอง