Aquanox Deep Descent
Aquanox Deep Descent เป็นเกมยิงยานใต้น้ำมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ผู้เล่นจะควบคุมเรือหลากหลายรูปแบบที่ปรับแต่งได้เพื่อเข้าร่วมในการต่อสู้อันดุเดือดใน Aqua โลกใต้ทะเลลึกแนวดิสโทเปีย
ในอนาคตอันใกล้ เราจะใช้ชีวิตอยู่บนพื้นโลกไม่ได้อีกต่อไป มนุษย์ที่เหลือรอดต่างอาศัยอยู่ในเหมืองเก่าและสถานีวิจัยใต้ท้องทะเลลึก เกิดและโตบนโลกเพียงใบเดียวที่เรารู้จักภายในเครือข่ายสถานีใต้น้ำอันหละหลวม ซึ่งถูกทำลายจากสงครามแก่งแย่งทรัพยากร และการแย่งชิงอำนาจระหว่างกลุ่มต่างๆ
ควบคุมทีมนักสู้ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีและออกไปสัมผัสเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ในโลกอันมืดมิดแห่ง Aquanox ส่งศัตรูของคุณดิ่งลงไปยังก้นบึ้งท้องทะเลด้วยตอร์ปิโดที่เล็งอย่างแม่นยำ สะเก็ดระเบิด ทุ่นระเบิด และอีกมากมายในการเดินทางที่จะพาคุณข้ามมหาสมุทรต่าง ๆ ของโลก และลงไปยังร่องน้ำที่ลึกที่สุดในโลก
Aquanox Deep Descent คือการพลิกโฉมระบบการเล่น และโลกของซีรีส์เกม AquaNox ฉบับต้นแบบ ซีรีส์เกม AquaNox มีพื้นฐานมาจากเกม Archimedean Dynasty (ชื่อภาษาเยอรมัน: Schleichfahrt) ซึ่งเปิดตัวในปี 1996 ที่ตามมาด้วย AquaNox ในปี 2001 และ AquaNox 2: Revelation ในปี 2003
เกมทั้งหมดเป็นเกมยิงยานที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตแนวดิสโทเปีย ที่ซึ่งมนุษยชาติจำต้องหลีกหนีจากพื้นผิวโลกแล้วมาอาศัยอยู่ในสถานีใต้น้ำในมหาสมุทร
เกม AquaNox ขับเคลื่อนโดย KRASS Engine สุดล้ำสมัยที่นำไปสู่มาตรฐานยอดนิยมอย่าง AquaMark