ใน Aberration ผู้รอดชีวิตต้องเผชิญกับความท้าทายแปลกตาในไบโอมใต้ดินอันกว้างใหญ่ของ ARK ที่ถูกทิ้งร้างและทำงานผิดปกติ ผู้รอดชีวิตจะค้นหาสุดยอดความลับแห่ง ARK และจะได้รู้อนาคตของผู้ที่แข็งแกร่งและฉลาดพอที่จะเอาตัวรอดได้!