Ashen
Ashen เป็นเกมแอ็กชันสวมบทบาทในโอเพนเวิลด์แบบเล่นร่วมกันที่เล่าเรื่องราวของผู้เร่ร่อนผู้หนึ่งที่ตามหาบ้าน
เมื่อคุณผจญภัยไปใน Ashen คุณจะพบกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในโลกโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่เป็นระยะ โดยมีลักษณะคล้ายกับโหมดผู้เล่นหลายคนในพื้นหลังของเกม Journey คุณเลือกได้ว่าจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นเหล่านี้อย่างไร คุณจะต่อสู้กับพลังชั่วร้ายร่วมกันก็ได้ ชวนพวกเขาเข้าปาร์ตี้ของคุณ หรือไม่สนใจพวกเขาเลยก็ได้
Ashen ยังคงรักษาระบบการต่อสู้อิงพลังกายที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมแนว Souls โดยผู้เล่นจะได้พบกับโลกที่โหดร้ายแต่กว้างใหญ่ แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ประสบการณ์การเล่นจะไม่เหมือนกันสักครั้ง ไม่ว่าคุณจะสำรวจบึง ท่องฟยอร์ด หรือปล้นวังเก่า จุดที่คุณอยู่ในทุกนาทีจะส่งผลต่อเส้นทางการเดินทางของคุณอย่างยิ่ง นี่คือโอเพนเวิลด์ที่โหดร้าย คุณเป็นเพียงผู้อยู่อาศัยเท่านั้น
Ashen เต็มไปด้วยอันตรายไม่หยุดหย่อน ทั้งศัตรูที่ดุร้ายและสิ่งมีชีวิตในท้องถิ่น คุณจะได้รับรางวัลสำหรับการศึกษาสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น รวมถึงการวางแผนการผจญภัยของคุณแทนที่จะเล่นแบบรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้า พันธุ์ไม้และสรรพสัตว์ภายในโลกไม่เพียงแต่ดูน่าอัศจรรย์เท่านั้น แต่มักมีอันตรายถึงตายได้ การเผชิญหน้าแต่ละครั้ง แม้จะดูไม่สำคัญ ย่อมมีโอกาสเกิดผลตามมาที่เลวร้ายได้
เมื่อคุณพบกับผู้รอดชีวิต คุณสามารถเลือกที่จะชวนพวกเขาเข้าเมืองของคุณได้ พวกเขาเป็นมากกว่านักผจญภัย คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากทักษะการประดิษฐ์ที่หลากหลายของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นความเชี่ยวชาญด้านการตีเหล็กไปจนถึงการหาอาหาร
นักเขียนแนวแฟนตาซี Mark Lawrence (ผู้เขียนนิยายไตรภาค The Broken Empire) และวง Foreign Fields ได้ร่วมมือกับทีมนักพัฒนาของ Aurora44 อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างสรรค์เนื้อเรื่องและเพลงประกอบที่มีเอกลักษณ์และลงตัว