สานต่อการผจญภัยของคุณในแพนดอร่าไปกับส่วนเสริม From The Ashes ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ Avatar: Fire and Ash
หวนคืนสู่แพนดอร่าในฐานะโซเล็ก นักรบผู้ถูกอดีตตามหลอกหลอน ท่ามกลางการต่อสู้ดิ้นรนค้นพบความสงบจากภายใน โลกทั้งใบของเขาก็ได้พังทลายลงอีกครั้งเมื่อต้องเผชิญกับศัตรูใหม่ผู้น่าครั่นคร้าม และการต่อสู้เพื่อช่วยเหลือครอบครัวซาเรนตูของเขา
เข้าร่วมการต่อสู้เพื่อพรมแดนตะวันตกในฐานะนักรบชาวนาวีผู้กล้าแกร่งในประสบการณ์ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเพลย์บุคคลที่สาม – ซึ่งยังคงสามารถเลือกเล่นแบบบุคคลที่หนึ่งได้ ด้วยระบบความคืบหน้าที่เรียบง่าย การต่อสู้ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพ และท่าปิดฉากสุดดิบเถื่อน ใช้การลอบเร้นหรือยิงถล่มในการต่อสู้เพื่อบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของคุณ
เผชิญหน้าเผ่าธุลีดิน เหล่าชาวนาวีผู้ไขว่คว้าหาอำนาจในการปกครองแพนดอร่า เข้าประจัญภัยคุกคามใหม่นี้พร้อมการรบฉบับปรับปรุง และในการต่อสู้กับบอสอันแสนดุเดือด เนื่องจากเผ่าธุลีดินได้นำความรู้เกี่ยวกับจุดแข็งและจุดอ่อนของชาวนาวีมาใช้ในการประกาศศักดาแห่งตน
เปิดเผยซึ่งความโกลาหลแห่งป่าคิงลอร์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นดินแดนอันแสนเจริญรุ่งเรือง แต่บัดนี้กลับลุกเป็นไฟด้วยน้ำมือของอาร์ดีเอที่ได้รับการเสริมกำลังและกลุ่มนักรบแห่งเผ่าธุลีดิน