Chicken Police – Paint it RED!
ครั้งหนึ่งซอนนี่ เฟียเธอร์แลนด์และมาร์ตี้ แมคชิกเกนเคยเป็นสุดยอดนักสืบคู่หูในตำนานนามว่าชิกเกน โปลิส แต่นั่นมันก็เกือบจะสิบปีมาแล้วและกาลเวลาก็ได้นำพาตัวเองผ่านเขาทั้งสองไปอย่างไม่ปราณี คราวนี้เขาทั้งคู่ได้รับคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติภารกิจร่วมกันอีกครั้งในคดีที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเจอมา!
Chicken Police คือเกมที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อเรื่องและไดอะล็อกผสานกับมุมมองแบบนวนิยายและการผจญภัยสุดคลาสสิกอันเข้มข้น ตัวละครกว่า 30 ชีวิตที่รอให้สอบสวนและสำหรับบางตัวต้องสอบปากคำอย่างไม่มีข้อยกเว้น รวบรวมเบาะแส หลักฐานและข้อมูลที่เป็นความลับสุดยอดจากผู้หวังดีชาวเมืองคลาววิลล์เพื่อใช้เค้นหาความเป็นจริง!
สถานที่ที่ต้องออกสำรวจกว่า 30 แห่งแล้วบางแห่งยังมีการเปลี่ยนแปลงไปมาตลอดเรื่อง เดินทางย้อนกลับไปในสถานที่เก่าๆได้หลายครั้งเพื่อค้นหาปริศนาที่ซ่อนอยู่ พบปะตัวละครใหม่และรวบรวมข้อมูลของโลกใบนี้และผู้คนที่อาศัยอยู่่
Chicken Police มีสไตล์การนำเสนอภาพอันสุดเร้าใจที่เกิดจากการใช้ภาพจริงร่วมกับแบ็คกราวด์แบบสามมิติที่ได้แรงบันดาลใจและอิทธิพลมาจากฟิล์มนัวร์ยุคคลาสสิกและอะนิเมชัน ความนัวร์ที่ถูกบีบคั้นด้วยเสียงดนตรีประกอบ การให้เสียงตัวละครทั้งหมดพร้อมบทพูดกว่า 8 ชั่วโมงอย่างมืออาชีพ!
Chicken Police คือการล้อเลียนที่จะดึงห้วงอารมณ์และบรรยากาศของฟิล์มนัวร์ยุค 40 กลับมาอีกครั้งในแบบที่สุดของฟิล์มนัวร์ที่เล่าเรื่องของนักสืบตัวฉกาจผู้เย็นชา ความอาจหาญและสิ้นหวังที่นำเสนอแง่ตลกร้าย