Control
หลังจากหน่วยงานลับในนิวยอร์กถูกรุกรานจากผู้บุกรุกนอกโลก คุณได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ซึ่งกำลังพยายามควบคุมสถานการณ์อย่างยากลำบาก
จากผู้พัฒนา Remedy Entertainment เกมแอคชั่นแนวผจญภัยเหนือธรรมชาติแบบบุคคลที่ 3 ซึ่งท้าทายให้ผู้เล่นผสมผสานพลังเหนือธรรมชาติ ปรับแต่งสิ่งของในตัวละคร และใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมรอบตัวขณะต่อสู้ในโลกที่ลึกลับและยากจะคาดเดา
Control คือเรื่องราวของ Jesse Faden และการค้นหาคำตอบต่างๆ ในระหว่างที่เธอก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการ โลกของ Control มีเนื้อเรื่องเฉพาะ เช่นเดียวกับสหายร่วมต่อสู้ที่ Jesse พบในตลอดการเดินทาง Jesse ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ซึ่งทำให้เธอได้ค้นพบการทดลองอันน่าประหลาดและความลับสุดพิศวง