Dead by Daylight: บท Alan Wake
จากแดนด้านมืดแห่งหนึ่งสู่อีกแห่งหนึ่ง Dead by Daylight: Alan Wake พานักเขียนขายดีอันดับหนึ่งอลัน เวค มาสู่สายหมอก การซื้อส่วนเสริมนี้จะปลดล็อกเครื่องรางครอบจักรวาลสุดพิเศษ คือ ปืนตะปู
อลัน เวค คือผู้ที่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไรถึงจะรอดชีวิตในสถานการณ์ที่แทบไม่มีโอกาสรอดไปได้ เพราะตลอดเวลาที่อยู่ในไบรต์ฟอลส์นั้นไม่เคยขาดแคลนเรื่องสยองขวัญเลย มาบัดนี้ เมื่อเขาต้องถูกขังอยู่ในฝันร้ายครั้งใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยศัตรูอำมหิตและพันธมิตรที่ไม่เหมือนที่ไหน ก็อาจไม่มีพล็อตเรื่องใดที่เขาเขียนจะพาออกไปจากฝันร้ายครั้งนี้ได้เสียแล้ว