ความใกล้ชิดสนิทสนมเป็นคำลวงแสนอันตราย ที่ทำงานของเราเต็มไปด้วยผู้คนเหล่านี้ คนแปลกหน้าที่นั่งข้างเราสัปดาห์ละห้าวัน ความสนิทสนมอันห่างเหินจึงก่อตัวขึ้นจากความเคยชิน สิ่งที่ไม่รู้กลับเต็มไปด้วยเรื่องที่ทึกทักเอา เราหลงลืมกันไปแล้วว่าเรารู้น้อยเพียงใดจนกว่าจะได้พิสูจน์เอง คงไม่มีใครคาดคิดว่าชายที่นั่งทำงานอยู่ข้างๆ คือผู้ก่อเหตุฆาตกรรมมาแล้วกว่าสิบคน ไม่มีใครเชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์กับตาตัวเอง
เดอะโกสต์ใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้อย่างเต็มที่โดยทำตัวกลมกลืนกับสังคมทุกวัน ในที่สุดก็น่าจะหนีรอดไปได้เช่นเคย เมื่อการสอบสวนเริ่มเล็งมาทางตัวเขา เดอะโกสต์ก็ได้เก็บกระเป๋าและขับรถจากไปไกล มุ่งหน้าหางานทำใหม่