ชีวิตคือสิ่งมีค่าที่สุดที่พวกเรามีอยู่ เป็นของขวัญที่พวกเราได้มา แต่ก็เป็นของขวัญที่บางคนใช้ไปอย่างทิ้งขว้างเช่นกัน เราต้องมีชีวิตอยู่ ไม่ใช่แค่เพียงมีตัวตนเท่านั้น
นี่คือที่ๆ หมูจะเข้ามา เพื่อเป็นคนสั่งสอนเหล่าผู้ถูกเลือกให้ได้รับโอกาสในการรู้ซึ้งถึงคุณค่าของชีวิตอีกครั้ง จะสู้เพื่อการมีชีวิตรอดของตน หรือจะปล่อยวางแล้วตายจากไป
แต่เดวิด แท็ปป์ ไม่คิดเช่นนั้น เขาเชื่อมั่นว่าทุกคนมีอิสระในการใช้ชีวิตของตนโดยไม่ต้องหวั่นกลัวความตายที่มาในรูปของกับดัก นักสืบเจนสนามผู้เสาะแสวงหาเจ้าหมู - การค้นหาที่นำเขามาสู่โรงงานเนื้อกิดเดี้ยน