Dead Island 2 - SoLA
สิ่งที่แอบตามติดหัวใจที่สั่นไหวของเรฟครั้งสุดท้ายที่ลอสแองเจลิสคือจังหวะหลอนประสาทที่ได้ปลดปล่อยความวุ่นวายขั้นสุด เหลือไว้เพียงปล่องเน่าเฟะเหวอะหวะและสิ่งมีชีวิตมุ่งร้ายที่คอยหลอกหลอนเงามืด มีบางอย่างอยู่ข้างนอกนั่น และยังคงหิวโซอยู่
พร้อมเผชิญหน้ากับเสียงดนตรีและปะทะกับความมืดที่หิวโซอยู่ริมขอบกั้นระหว่างความเป็นจริงแล้วหรือยัง พบคำตอบได้ในส่วนขยายเนื้อเรื่องที่สองสำหรับ Dead Island 2
ไวรัสร้ายคืบคลานเข้ามาใน The Valley เปลี่ยนผู้อยู่อาศัยให้กลายเป็นซอมบี้หิวโซเมื่อลำนำนรกพร่ำเพรียกหาจากโลกแห่งความตาย: จังหวะแห่ง Autophage เมื่อผู้เล่นถูกล่อลวงมาสู่เทศกาลด้วยข้อความเตือนลึกลับ ผู้เล่นจะต้องสำรวจซากปรักหักพังของ SoLA และหยุดยั้งภัยคุกคามจากโลกอื่น
เทศกาลดนตรีเปี่ยมชิ้นเนื้อคละคลุ้งคาวเลือดที่ใจกลางลอสแองเจลิส (หรือที่เราชอบเรียกว่า HELL-A) สะท้อนเสียง The Beat ให้ก้องกังวาล อันเป็นเสียงที่จะเปลี่ยนเหล่าผู้คนให้กลายเป็นซอมบี้ และอาจดังลั่นให้ได้ยินกันทั่วโลก
Whipper ศัตรูระดับสูงสุดตัวใหม่ที่เปี่ยมด้วยความรู้สึกเกลียดตัวเองจนสติแตกเพราะ Autophage การถูกบีบบังคับให้ทำลายตัวเองเปลี่ยนซอมบี้พวกนี้ให้กลายเป็นเครื่องในชวนขยะแขยงที่ถูกคว้านออกมา เพื่อยืดออกมาฟาดด้วยความเกรี้ยวกราดได้
Clotter - ซอมบี้ระดับสูงชวนสยองอีกสายพันธุ์ที่ถูกย่อยสลายให้กลายเป็นกองเลือดน่าขยะแขยงได้ พวกมันต้านทานดาเมจเมื่ออยู่ในร่างนี้ และสามารถกลายร่างกลับมาได้ในตำแหน่งอื่นเพื่อสู้ต่อ และยังยิงเลือดเหม็นเน่าอันทรงพลังออกมาจากหัวใจได้ด้วยนะ!
Ripper - การหลอมรวมระหว่างไม้เบสบอลและเลื่อยวงเดือนแสนอันตรายให้กลายเป็นเครื่องเคาะจังหวะที่แยกชิ้นส่วนของร่างกายได้
Sawblade Lancuher - อาวุธหนักที่ยิงใบเลื่อยหมุน อาวุธที่เหมาะเหม็งต่อการตัดหัวและเฉือนชิ้นส่วนร่างกายจากระยะไกล