Deponia Doomsday
ในค่ำคืนวันหนึ่ง Rufus สะดุ้งตื่นจากฝันร้ายสุดหลอน เขาเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือ Deponia แต่เขาต้องแลกกับอะไรน่ะเหรอ เมืองลอยที่ชื่อว่า Elysium ได้ตกลงมาที่ดาวดวงนี้ และในฐานะพลเมือง Deponia คนสุดท้ายที่มีชีวิตรอด เขาต้องต่อสู้กับ Fewlock ที่โหดร้ายจำนวนหนึ่ง แต่ในที่สุด ก็มีทางออกเดียว เขาต้องระเบิด Deponia ทิ้งซะ! และ... เขาไว้หนวดซะด้วย
แน่นอนว่าเขาตระหนักว่าจะต้องไม่ให้เหตุการณ์ที่โหดร้ายเหล่านี้ โดยเฉพาะหนวด เกิดขึ้นจริงเป็นอันขาด Deponia และใบหน้าที่เกลี้ยงเกลาของเขาจะต้องอยู่รอด!
แต่นี่เป็นเพียงฝันจริงๆ เหรอ ด้วยความช่วยเหลือจาก McChronicle นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวขาญด้านกาลเวลาแสนพิลึกและผู้ค้นพบความผิดปกติของเวลาที่แปลกประหลาด Rufus ค้นพบว่ามีนักเดินทางข้ามเวลาจากอนาคตได้จอดเครื่องเดินทางข้ามเวลาของพวกเขาไว้ในหมู่บ้านของเขา ลองคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าสุดยอดเทคโนโลยีนี้ตกไปอยู่ในมือของคนที่ไม่หวังดี!
ดำดิ่งเข้าสู่ภาคต่อแสนวุ่นวายของเรื่องราวไตรภาคเฉพาะกลุ่มของ Deponia และเดินทางร่วมกับฮีโร่จำเป็นอย่าง Rufus ในการผจญภัยสุดแปลกของเขา แม้จะไม่เคยเล่นเกมภาคก่อนๆ แต่ความฮาของ Deponia Doomsday จะทำให้คุณยิ้มและหัวเราะไม่หยุด
ตื่นตาตื่นใจกับอารมณ์ขันที่น่าทึ่ง และโลกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมสนุกกับการผจญภัย Deponia ที่ใหญ่และนานที่สุดตลอดกาล