สํารวจโลกที่น่าทึ่ง เลือกตัวเลือกทางศีลธรรมที่ซับซ้อน และต่อสู้ในการรบสุดโหดกับสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมา และน่าสะพรึงกลัว Ultimate Edition ประกอบด้วย Dragon Age: Origins, Dragon Age: Origins - Awakening และแพ็กคอนเทนต์ทั้ง 9 ชุด
คุณคือ Grey Warden หนึ่งในสมาชิกไม่กี่คนสุดท้ายของกลุ่มผู้พิทักษ์ในตํานานนี้ ด้วยการกลับมาอีกครั้งของศัตรูสมัยบรรพกาลของมนุษยชาติและไฟสงครามกลางเมืองที่กลืนกินอาณาจักร คุณได้รับเลือกโดยโชคชะตาให้ผนึกกําลังดินแดนที่แตกสลายนี้แล้วสังหารจอมปีศาจอีกครั้ง สํารวจโลกที่น่าทึ่ง เลือกตัวเลือกทางศีลธรรมที่ซับซ้อน และต่อสู้ในการรบสุดโหดกับสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมา และน่าสะพรึงกลัว
เรื่องราวของ Grey Wardens ยังคงดําเนินต่อไปเมื่อคุณได้รับตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการของพวกเขา เผชิญหน้ากับศัตรูใหม่ เรียนรู้ทักษะและคาถาที่มีเพิ่มขึ้น และสำรวจพื้นที่ใหม่ของโลกที่เรียกว่า Amaranthine
ปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอก และลักษณะนิสัยให้ฮีโร่ของคุณ... แต่เลือกให้ดีล่ะ เผ่าพันธุ์และคลาสการต่อสู้ของคุณจะเป็นตัวกำหนดความเป็นมา ทั้งในทวีป Thedas และที่อื่น ๆ สิ่งที่คุณเลือกจะเป็นตัวกำหนดจุดเริ่มต้นการผจญภัยของคุณ และปฏิสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
รับสมัครสมาชิกกลุ่มจำนวนกว่าครึ่งโหล ซึ่งมีทั้งนักเวท มือสังหารสุดอันตราย คนแคระจอมคลั่ง และนักรบร่างยักษ์จากเผ่า Qunari ด้วยบุคลิกที่แตกต่างกันมากมายหลายแบบ คุณจะต้องคอยระวังคําพูดของคุณเพื่อสร้างความไว้ใจ ความจงรักภักดี และแม้แต่ความรัก
ใช้ท่าเฉพาะตัวของคุณรวมกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อสร้างการโจมตีระยะประชิด ต่อสู้แบบเรียลไทม์ด้วยการจู่โจมอันหนักหน่วง หรือมอบหมายคำสั่งแยกให้เพื่อนร่วมทีมเพื่อสู้โดยมียุทธวิธีมากยิ่งขึ้น