Dustborn
Dustborn เป็นเกมการผจญภัยแนวแอ็กชันซึ่งขับเคลื่อนด้วยการดำเนินเนื้อเรื่องแบบผู้เล่นเดี่ยวเกี่ยวกับความหวัง ความรัก มิตรภาพ หุ่นยนต์... และพลังแห่งคำพูด
คุณจะได้รับบทเป็น Pax: ผู้พลัดถิ่น, นักต้มตุ๋น, ผู้ผิดแผก — ผู้มีความสามารถในการเปลี่ยนคำพูดให้กลายเป็นอาวุธ โดย Pax ผู้แสวงหาหนทางสู่การเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้รับการว่าจ้างให้ขนส่งพัสดุสำคัญจาก Pacifica ไปยัง Nova Scotia ข้ามสาธารณรัฐอเมริกาซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ Justice ฟังดูเหมือนเป็นเหตุผลที่เหมาะเหม็งในการเดินทางบนท้องถนนเลยใช่ไหมล่ะ?
เก็บกระเป๋า, รวบรวมเหล่าลูกทีมที่มีพลังพิเศษเฉพาะตัว และเตรียมพร้อมออกเดินทางไปทั่วประเทศ!
สำรวจภูมิประเทศตะวันตกยุคใหม่อันน่าทึ่งแห่งอเมริกาในประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งบนรถบัสนำเที่ยวที่มีหุ่นยนต์เป็นสารถี และเข้าจอดตามสถานที่ต่างๆ มากมายตามเส้นทางเพื่อสร้างทีม, บริหารจัดการความสัมพันธ์, ทำภารกิจให้เสร็จสิ้น และเผชิญกับอุปสรรคอันแสนยากลำบาก แต่เจ้าของพัสดุต้องการทวงของคืนจากคุณ และ Justice ผู้มีอำนาจเบ็ดเสร็จก็ไล่ล่าคุณอย่างกัดไม่ปล่อย เพราะฉะนั้น อย่าลืมหยิบไม้เบสบอลติดมือมาด้วยล่ะ!
(และ โอ้ ใช่แล้ว คุณกำลังเดินทางโดยใช้วงดนตรีพังก์ร็อกบังหน้า จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปัดฝุ่นทักษะทางด้านดนตรีก่อนขึ้นแสดงครั้งถัดไป)
การหลุดพ้นรอคอยอยู่ ณ ปลายทาง… แต่ก่อนที่จะไปถึงที่นั่นได้ คุณจำเป็นต้องเดินทางข้ามทวีปเสียก่อน
คำพูดมีพลัง แบบว่า พลังของจริง ต่อสู้ด้วยการตะโกน ใช้เสียงในการสนทนาเพื่อบงการผู้คน และเจรจาหาทางออกจากสถานการณ์อันยุ่งเหยิง สรรสร้างถ้อยคำใหม่ๆ เรียนรู้การใช้คลังแสงแห่งภาษากับศัตรู... รวมถึงเหล่าผองเพื่อน
บนถนนซึ่งตัดผ่านอเมริกาในประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่ง คุณจะได้เข้าจอดตามสถานที่อันโด่งดัง, รับภารกิจเหนือความคาดหมาย, พบกับตัวละครมากหน้าหลายตา, เกณฑ์สมาชิกทีมหน้าใหม่ และหลีกเลี่ยง (หรือต่อสู้) ผู้ที่ตามล่าคุณ ดื่มด่ำทิวทัศน์อันงดงามของไฮเวย์ซึ่งนำเสนอออกมาในรูปแบบศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิยายภาพสีสันสดใส เปลี่ยนภาพประกอบ 2 มิติอันน่าทึ่งให้กลายเป็นภาพ 3 มิติอันสุดแสนมีชีวิตชีวา
ทีมของคุณคือครอบครัว (ที่ถูกสร้างขึ้นมา) รวบรวม, บริหารจัดการ และพึ่งพากลุ่มก้อนสุดจับฉ่ายที่รวมไว้ซึ่งผู้แปลกแยกที่มีพลังพิเศษ พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจ และลักษณะนิสัยอันไม่ลงรอยกัน บทสนทนาแยกย่อยจะนำไปสู่ทางเลือกที่จะก่อร่างสร้างความสัมพันธ์ และเปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่ลูกทีมมีต่อตนเองและผู้อื่น
ในสถานที่แต่ละแห่งที่คุณจะได้สำรวจ สอบถามและพูดคุยกับผู้คนที่พบเจอ, ใช้ทีมในการก้าวข้ามอุปสรรค, สรรสร้างการตะโกนและเสียงใหม่แล้วฝึกซ้อมกับวง คุณอาจพบว่าตนเองสามารถขว้างระเบิดขวดจากมอเตอร์ไซค์ หวดไม้เบสบอลสอยเฮลิคอปเตอร์จนร่วง... และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนั้นก็แค่ เรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน