Espiocracy
Espiocracy เป็นเกมกลยุทธ์ยิ่งใหญ่แนวจารกรรมที่ให้คุณสวมบทเป็นผู้นำหน่วยข่าวกรองของหนึ่งใน 74 ประเทศที่เลือกเล่นได้ เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่จากเงามืดขณะเผยแพร่อุดมการณ์ ก่อรัฐประหาร และทำสงครามตัวแทน เล่ห์เหลี่ยมคือกุญแจสำคัญระหว่างที่คุณสร้างระเบียบโลกใหม่
รับผิดชอบหน่วยข่าวกรองที่คุณเลือกขณะสงครามเย็นเริ่มต้น เกมกลยุทธ์ยิ่งใหญ่เกมนี้ จะให้คุณทำงานในเงามืด ชักนำโลกโดยใช้เครื่องมือที่หลากหลาย เช่น สายลับ โฆษณาชวนเชื่อ สงครามตัวแทน การลอบสังหาร และการรัฐประหาร เมื่อม่านเหล็กปกคลุมทั่วทั้งยุโรป ยุคของจารชนก็เริ่มต้นขึ้น
เมื่อโลกฟื้นตัวจากการทำลายล้างของสงครามโลกครั้งที่ 2 พันธมิตรกลุ่มใหม่ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ความสัมพันธ์ระหว่างมหาอำนาจทั้งสองเริ่มถดถอย และเกิดอุดมการณ์ทางการเมืองรูปแบบใหม่ ตั้งแต่การแบ่งแยกเยอรมนี ไปจนถึงการลงประชามติในอิตาลี และการเลือกตั้งของเชโกสโลวาเกีย ความตึงเครียดกำลังก่อตัว และหน่วยงานของคุณคือนักรบในแนวหน้าของสงครามเงียบงัน
กำหนดเป้าหมายและชักใยบุคคล องค์กร และภาคส่วนที่เคลื่อนไหวในทางภูมิรัฐศาสตร์ “ตัวละคร” เหล่านี้มีวาระส่วนตัว และจะหาทางเผยแพร่อุดมการณ์และนโยบายของตนระหว่างที่ดำเนินงานกับประเทศต่าง ๆ
ในยุคที่การทำสงครามอย่างเปิดเผยถูกจำกัด การเอาชนะด้วยกำลังทหารเกิดขึ้นได้ยาก และความเหลื่อมล้ำทางเทคโนโลยีมีอยู่อย่างแพร่หลาย การเปลี่ยนแปลงความคิดเห็นสาธารณะสามารถชี้นำผลการเลือกตั้ง หรือสร้างพันธมิตรที่ไม่น่าเป็นไปได้ ขณะเดียวกันเหตุแห่งสงครามเท็จก็อาจถูกใช้เป็นข้ออ้างสนับสนุนการรุกราน ไม่ว่าจะเลือกติดอาวุธและฝึกฝนกองกำลังกองโจร หรือสร้างข้อมูลเท็จบั่นทอนความน่าเชื่อถือของนักการเมืองผู้มีอิทธิพล หน่วยงานของคุณก็ต้องต่อสู้ในสงครามเงา
Espiocracy เปิดโอกาสให้คุณจัดการปฏิบัติการ งบประมาณ และบุคลากรในหลากหลายประเทศที่มีสถานการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐกิจสังคมแตกต่างกัน ทำงานให้ประเทศก่อตั้งใหม่ ชาติมหาอำนาจ หรือขบวนการเรียกร้องเอกราช โดยใช้ความสามารถเฉพาะตัว กลวิธีที่หลากหลาย และไหวพริบที่เฉียบแหลมเพื่อเอาชนะศัตรูในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและการเมืองครั้งใหญ่