แพ็กเนื้อหา Europa Universalis IV: Common Sense
Common Sense คือส่วนขยายขนาดใหญ่ที่ 5 สำหรับ Europa Universalis IV และเน้นไปที่การทูตและการพัฒนาภายในประเทศ เนื้อหาเพิ่มเติมนี้ทำให้คุณสามารถพัฒนาประเทศของคุณได้อย่างสงบ และสร้างจักรวรรดิแบบ "จำกัด" ได้ พร้อมกับมอบเครื่องมือสำหรับการทูตขั้นสูง ฟีเจอร์ศาสนาที่จะพลิกเกมจะเพิ่มมิติ และความซับซ้อนอย่างน่าสนใจให้กับระบบการเล่น
แพ็กยูนิตนี้จะเพิ่มโมเดลยูนิตใหม่ 17 รายการสำหรับประเทศยุโรปและยูเรเชีย รวมถึงอังกฤษ โปรตุเกส เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย และออตโตมัน
แพ็กยูนิตนี้จะเพิ่มโมเดลยูนิตใหม่ 15 รายการสำหรับเมืองยุโรปกลาง รวมถึงฮัมบวร์ค เนือร์นแบร์ค แฟรงก์เฟิร์ต และอุล์ม
แพ็กยูนิตนี้จะเพิ่มโมเดลยูนิตใหม่ 16 รายการสำหรับประเทศที่ปกครองแบบเทวาธิปไตย รวมถึงคณะลิโวเนีย คณะทิวทอนิก รัฐสันตะปาปาและอัศวิน
แพ็กยูนิตนี้จะเพิ่มโมเดลยูนิตใหม่ 16 รายการสำหรับประเทศศาสนาพุทธในเอเชีย รวมถึงทิเบต ล้านช้าง ซีลอน และดั่ยเหวียต