Europa Universalis IV: Conquest of Paradise Expansion Pack
Europa Universalis IV: Conquest of Paradise คือส่วนขยายภาคแรกสำหรับ Europa Universalis IV เกมสร้างอาณาจักรที่ได้รับคำชมมากมายจกานักวิจารณ์ โดย Conquest of Paradise จะเน้นไปที่ประเทศโลกใหม่และชนพื้นเมืองอเมริกัน
ขึ้นเรือและเดินทางไปยังทิศตะวันตกเพื่อค้นพบดินแดนใหม่ๆ และพื้นที่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกในเกมของ Paradox Development Studio ที่จะมีการเพิ่มความไม่แน่นอนของการค้นพบทวีปใหม่ที่สุ่มขึ้นมาในการเล่นแต่ละครั้ง เช่นเดียวกับโคลัมบัสกับการออกเดินทางอันน่าทึ่งของเขา การเดินทางของคุณจะเผยให้เห็นภูมิประเทศใหม่ๆ ขณะที่คุณล่องเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก
นอกจากนี้ Conquest of Paradise ยังมอบความเป็นไปได้ในการเล่นเป็นกลุ่มชนพื้นเมืองอเมริกัน รวมถึงการฝึกกลไกสหพันธรัฐและแนวคิดของชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศในโลกใหม่
ยุคแห่งการสำรวจจะมีชีวิตชีวาขึ้นมาในสุดยอดเกมแห่งการค้าขาย การทูต และการสำรวจ ผลงานของ Paradox Development Studio, Masters of Strategy Europa Universalis IV จะให้คุณได้ควบคุมประเทศ และหากคุณเก่งพอ คุณจะสามารถหล่อหลอมประเทศนั้นให้กลายเป็นจักรวรรดิที่ยืนหยัดไปหลายยุคหลายสมัยได้
ค้นพบโลกใหม่ โลกใหม่แบบสุ่มหมายความว่าการเล่นแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกันเลย สร้างอาณานิคมเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ ค้าขายกับเผ่าพื้นเมือง หรือปราบพวกเขาเพื่อชิงดินแดนมาเป็นของคุณเอง
จัดการอาณานิคมหรือเล่นเป็นอาณานิคม อาณานิคมสามารถจัดการกิจการของตนเองได้ ประกาศสงครามอาณานิคม หรือแม้แต่ดิ้นรนต่อสู้เพื่ออิสรภาพจากบ้านเกิดของตนเอง หรือคุณจะเลือกที่จะควบคุมอาณานิคมโดยตรงและเล่นเป็นประเทศใหม่แทนก็ได้
ระบบการเล่นชนพื้นเมืองอเมริกันเพิ่มเติม ประเทศอเมริกันพื้นเมืองจะมีกลไกสหพันธรัฐใหม่เป็นของตัวเอง รวมถึงแนวคิดและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถพัฒนาขึ้นให้ดีกว่าเดิมได้ Conquest of Paradise ประกอบด้วยประเทศอเมริกันพื้นเมืองกว่าสองโหล รวมถึงเหตุการณ์ใหม่และการตัดสินใจต่างๆ