GameGuru MAX
GameGuru MAX มุ่งเน้นไปที่เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เกม RPG และเกมไขปริศนา ซอฟต์แวร์นี้มีด่านเดโมมากมาย ซึ่งสาธิตประเภทเกมที่คุณสามารถสร้างและต่อยอดได้
GameGuru MAX มีอินเทอร์เฟซการสร้างเกมที่ปรับแต่งได้ทั้งหมด ซึ่งเหมาะกับการออกแบบและสร้างด่านอย่างรวดเร็ว เมนู แถบเครื่องมือ และหน้าต่างที่ปักค้างไว้ได้ ทำให้ผู้สร้างเกมสามารถใช้งานซอฟต์แวร์นี้ได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้สร้างเกมมือใหม่หรือมือฉมังก็ตาม วิดีโอสอนวิธีใช้งานที่มีมาในตัว และปุ่มลัดด่วน จะช่วยให้ผู้ใช้คุ้นเคยกับ GameGuru MAX ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว
เครื่องมือแก้ไขด่านสามมิติหลักเป็นส่วนที่มีไว้ให้คุณได้ออกแบบเกม เราออกแบบเครื่องมือนี้ให้ใช้งานได้ง่ายสุดๆ และไม่ซับซ้อนจนเกินไป เครื่องมือแก้ไขมากับไลบรารีอ็อบเจกต์เกม ตัวควบคุมองค์ประกอบเกม ตัวแก้ไขภูมิประเทศ เครื่องมือสร้างตัวละคร ตัวนำเข้าข้อมูล เอฟเฟกต์ภาพ สภาพอากาศ ตรรกะเกม และอื่นๆ อีกเพียบ!
ตัวสร้างภูมิประเทศตามลำดับขั้นจะทำให้การสร้างเกมของคุณง่ายขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยการใช้คณิตศาสตร์แฟร็กทัลที่สุ่มสร้างภูมิประเทศขึ้นมาได้ทันที ในขณะที่สร้างด่านใหม่ ขั้นแรก คุณจะต้องเลือกรูปแบบชีวนิเวศของด่าน จากนั้นใช้แถบเลื่อนต่างๆ กำหนดเลย์เอาต์โดยรวมของด่านในเกม จากนั้นคุณจะสามารถปรับแต่งสิ่งต่างๆ ได้ละเอียดยิ่งขึ้นผ่านเครื่องมืออย่างตัวปั้นภูมิประเทศ และเครื่องมือลงสีพื้นผิว รูปแบบชีวนิเวศประกอบไปด้วย ป่า ทะเลทราย ขั้วโลก หุบเขา ภูเขา ป่าดิบชื้น และที่ราบ
ใช้ระบบเพิ่มต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ลงในเกมแบบอัตโนมัติได้ เพียงแค่คลิกครั้งเดียว คุณก็สามารถใส่ผืนป่าทั้งผืนและหญ้ากระจายทั่วด่าน และยังปรับแต่งแบบละเอียดขึ้นได้ด้วยเครื่องมือสำหรับต้นไม้และพืชพรรณที่ใช้งานง่าย
คุณสามารถออกแบบตัวละครในเกมได้โดยใช้ตัวสร้างตัวละครที่มากับซอฟต์แวร์ กำหนดให้ตัวละครเป็นมิตรที่ร่วมสู้กับคุณ หรือเป็นศัตรูที่คุณต้องสู้ด้วย เลือกเพศ ไม่ว่าจะชาย หญิง หรือสไตล์ซอมบี้ แล้วปรับลุคผ่านการเลือกศีรษะ ผม เครื่องหน้า หมวก แว่น ลำตัว ขา และเท้า ที่มีให้เลือกมากมาย ตัวละครพร้อมใช้งานจาก AI มาพร้อมภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงสำหรับท่าทางการเดิน วิ่ง ทำท่าทางต่างๆ ต่อสู้ ยิง และอีกมากมาย
ออกแบบหน้าจอเกมทั้งหมด จากหน้าจอโหลด ไปจนถึงการเชื่อมโยงกันระหว่างด่านต่างๆ ในเกม ตัวแก้ไขสตอรี่บอร์ดเกมให้คุณเชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากสายโยงภาพเพื่อเชื่อมระหว่างกัน จากนั้น คุณก็แก้ไขหน้าจอและด่านใดก็ได้ อย่าลืมทดสอบเกมจากในตัวแก้ไขนี้ด้วย แล้วบันทึกเป็นไฟล์ปฏิบัติการแบบสแตนด์อโลนที่เล่นได้ หรือจะเผยแพร่เกมเลยก็ได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตแม้แต่บาทเดียว!
ระบบตรรกะภาพทำให้ไม่ต้องใช้การเขียนโค้ด หรือวางสคริปต์ใดๆ เชื่อมอ็อบเจกต์เข้าด้วยกัน และเลือกว่าแต่ละอ็อบเจกต์จะโต้ตอบกันอย่างไร ทั้งพื้นที่ลาดตระเวนของศัตรูที่ใช้จุดอ้างอิงแบบปักธงเพื่อนำทาง NPC ไปจนถึงกุญแจ ซึ่งเชื่อมกับประตูที่ตัวละครเปิดออกได้ เส้นต่างๆ จะแสดงความเชื่อมโยงระหว่างอ็อบเจกต์ที่เชื่อมถึงกันอยู่ และตรรกะที่มีการใช้อยู่ด้านใน ค่าคีย์จากสคริปต์จะแสดงเป็นค่าที่คุณปรับเปลี่ยนได้ เช่น ความเร็วของตัวโจมตีฝ่ายศัตรู
ซอฟต์แวร์นี้มีรายละเอียดของอาวุธและกระสุนที่ผู้ใช้ใส่ลงในเกมที่สร้างขึ้นได้ และอาวุธเหล่านั้นสามารถนำมาใช้ในเกมเพื่อยิงกระสุนได้ เมื่อตัวละครโดนยิง พวกเขาจะตายตามหลักฟิสิกส์ Ragdoll