GRAVEN
GRAVEN คือเกมยิงแนวแอ็กชันไขปริศนาที่มากับกลไก RPG เบาๆ แต่งแต้มด้วยเงื่อนงำ การไขปริศนา และความลับ
เกมพัฒนาขึ้นโดย Slipgate Ironworks และเผยแพร่โดย 3D Realms ร่วมกับ Fulqrum Publishing ทีมนักพัฒนาประกอบด้วยมือเก๋าจากคอมมูนิตี Quake และมือโปรจาก 3D Realms อย่าง Chuck Jones (ศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังตัวละครดังมากมาย อย่าง โมเดล 3 มิติแทบทั้งหมดใน Half-Life และ Duke Nukem 3D) และอีกมากมาย
นักบวชผู้ซื่อสัตย์แห่งนิกาย Orthogonal ถูกเนรเทศไปสู่ความตายอย่างไม่ยุติธรรม และคุณตื่นขึ้นมาในเรือลำเล็ก ลอยอยู่ในหนองน้ำ คนแปลกหน้าพาคุณไปที่ฝั่ง และมอบคำแนะนำที่คลุมเครือให้คุณ พร้อมกับไม้เท้าและหนังสือลึกลับ นักบวชผู้เคร่งศาสนาเดินหน้าบรรเทาความทุกข์ เปิดโปงการหลอกลวง และทำลายความวิปริตของ Eldritch ที่รุกล้ำเข้าสู่โลกความเป็นจริง
Graven หมายถึงความแตกต่างระหว่างสิ่งที่ถูกสร้างขึ้น และสิ่งที่มาจากธรรมชาติอันมาจากกระบวนการทางชีววิทยา เรื่องน่าวิตกขั้นร้ายแรงใน GRAVEN คือการแทรกแซงนอกเหนือจากกระบวนการทางชีววิทยา และสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อองค์ประกอบพื้นฐานถูกแทรกแซง
ไม่ใช่ในแบบแถบ XP หรือการเก็บเลเวล ร้านค้าสำหรับการซื้อและขายไอเทม รวมถึงการอัปเกรดอุปกรณ์นั้นมีอยู่ในเกม NPC รายอื่นให้ข้อมูลเพื่อช่วยคุณในการเผยความลับ หรือคอยนำทางคุณตามเส้นเรื่องได้ แต่คุณจะไม่ได้รับแต้มสำหรับการอัปสกิลหรือต้องออกล่ามอนสเตอร์เพื่อทรัพยากร