I Am Dead
I Am Dead คือเกมผจญภัยไขปริศนาอันน่าหลงใหลจากผู้สร้าง Hohokum และ Wilmot's Warehouse ที่จะพาคุณไปสำรวจโลกหลังความตายและเกาะ Shelmerston
Morris Lupton คือภัณฑารักษ์ที่เพิ่งเสียชีวิตบนเกาะขนาดเล็กๆ ที่ชื่อว่า Shelmerston เขาได้พบกับวิญญาณของ Sparky หมาของเขา แต่แล้วข่าวร้ายก็มาเยือนว่าจะเกิดภัยพิบัติที่จะทำลายล้างเกาะที่เป็นที่รักแห่งนี้
พวกเขาทั้งสองต้องเปิดเผยความลับเก่าแก่แห่ง Shelmerston, ป้องกันไม่ให้ภูเขาไฟบนเกาะระเบิด และปกป้องที่ที่พวกเขาเรียกว่าบ้าน
Morris และ Sparky จะต้องออกตามหาเหล่าวิญญาณที่หลงทางและเร่ร่อนอยู่บนเกาะ Shelmerston เพื่อตามหาวิญญาณเหล่านี้ ทั้งคู่จะต้องไปยังสถานที่ที่พวกเขาเคยอยู่ ดำดิ่งสู่ห้วงความทรงจำของผู้คนที่รู้จักพวกเขาดีที่สุด และเรียนรู้เรื่องราวชีวิตของพวกเขา
Morris ใช้พลังพิเศษที่เขาเพิ่งค้นพบเพื่อช่วยในภารกิจครั้งนี้ พลังนี้ทำให้เขามองเข้าไปข้างในวัตถุหรือตัวคนได้ เพื่อดูสิ่งที่อยู่ข้างในหรือความทรงจำของคนอื่นๆ เหมือนเครื่องเอ็กซ์เรย์เหนือธรรมชาติ!
ในระหว่างการเดินทาง คุณจะได้สัมผัสเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และตำนานแห่ง Shelmerston รวมถึงเรื่องราวของชาวเกาะและผู้มาเยือน ซึ่งประกอบด้วย Tourist Finches, Fishfolk, Morlos และ Legend of Aggi ซึ่งครั้งหนึ่ง เขาเคยทำให้ภูเขาไฟนี้สงบลงได้...