Kerbal Space Program: Breaking Ground Expansion
Kerbal Space Program: Breaking Ground Expansion เป็นส่วนเสริมที่สองของเกมจำลองอวกาศที่ได้รับการยกย่องอย่างมากมาย ส่วนเสริมนี้ได้เพิ่มความเป็นไปได้ของวัตถุ เมื่อสามารถไขว่คว้าวัตถุในอวกาศได้จากการเพิ่มความพยายามทางวิทยาศาสตร์ และขยายชุดเครื่องมือ
ปรับใช้วิทยาศาสตร์: ผู้เล่นสามารถใช้งานตู้คอนเทนเนอร์เก็บของในยาน ซึ่งสามารถใช้เพื่อเก็บอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ได้หลายชิ้น ขณะเดินทางสู่จุดหมาย ผู้เล่นจะต้องตั้งค่าอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งมีทั้งสถานีกลาง เสาอากาศขยายสัญญาณ แผงโซลาร์เซลล์ สถานีตรวจวัดสภาพอากาศ เครื่องวัดแผ่นดินไหวแบบแอ็กทิฟ RTG, หอสังเกตการณ์ Goo และเครื่องตรวจจับไอออน เครื่องวัดแผ่นดินไหวแบบแอ็กทิฟมักจะขอให้ผู้เล่นนำสิ่งต่างๆ พุ่งชนเข้ากับวัตถุท้องฟ้าเพื่อรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับแผ่นดินไหว!
สสารพื้นผิว: เนื้อหาสำคัญที่เพิ่มเข้ามาใน Breaking Ground ก็คือการค้นพบวัตถุท้องฟ้าที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วระบบสุริยะ ดาวตก ปล่องภูเขาไฟ หินโผล่ ภูเขาไฟน้ำ และอื่นๆ อีกมากมายที่จะได้พบบนภูมิประเทศของดาว ขณะ Kerbal สามารถนำสสารพื้นผิวขนาดเล็กกลับไปยัง KSC ได้ แต่สำหรับชิ้นที่ใหญ่กว่าก็กลับกลายเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่ชาว Kerbal โดยพวกเขาจะต้องลงจากยานแล้วขับรถสำรวจไปขนเอง หรือใช้รถไร้คนขับในการเคลื่อนย้าย ผู้เล่นสามารถสแกนสำรวจสภาพพื้นผิวดาวในบริเวณที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลสำคัญทางวิทยาศาสตร์ได้โดยการติดแขนหุ่นยนต์เข้ากับรถสำรวจ
ชิ้นส่วนหุ่นยน: ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ที่เรียกร้องกันมายาวนาน ตอนนี้พร้อมให้คุณได้ใช้งานแล้วใน KSP! บานพับ ลูกสูบ โรเตอร์ และเซอร์โวแบบหมุนหลายขนาดจะช่วยให้ผู้เล่นรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ รวมทั้งเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับงานฝีมือของพวกเขา การเพิ่มระบบควบคุมหุ่นยนต์จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถประสานพฤติกรรมของชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งหมดในยานของตนเองให้สอดคล้องกับชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้ได้
ชุดใหม่: แน่นอนว่าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของ Kerbal จะต้องเป็นที่น่าจดจำเสมอ Breaking Ground จะมอบชุดใหม่ที่สวยงามล้ำสมัย และมีความเชื่อมโยงกับวิทยาศาสตร์ที่ส่วนเสริมนี้เน้นย้ำให้กับผู้เล่น
พบกับความท้าทายใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเครื่องมือ และชิ้นส่วนมากมายที่เพิ่มเข้ามาในส่วนเสริมลำดับที่สองของ KSP ใน Breaking Ground ด้วยสถานีตรวจวัดสภาพอากาศ แผงโซลาร์เซลล์ และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ผู้เล่นสะสมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ออกสำรวจด้วยชิ้นส่วนหุ่นยนต์เพื่อทำการวิจัยส่วนประกอบอันหลากหลายที่น่าฉงนของพื้นผิวดาว อย่างเช่นภูเขาไฟน้ำ