เมื่อเหล่าวายร้ายในสถานบำบัดอาร์คแฮมรวมทีมกันหลบหนี จึงมีแค่คู่หูมือพระกาฬเท่านั้นที่พร้อมชนเพื่อช่วยให้เมืองก็อตแธมรอดพ้นจากอันตราย ความสนุกในแบบฉบับ LEGO บวกกับเนื้อเรื่องเข้มข้นของแบทแมน ผสมกันกลายเป็นการผจญภัยที่จะมาเรียกเสียงฮาและมอบความตื่นเต้นไปพร้อมกันใน LEGO Batman: The Videogame ให้คุณเล่นเป็นแบทแมนและโรบินยอดคู่หู ในเกมที่คุณจะได้สร้าง ขับยวดยาน โหน และเดินหน้าต่อสู้ไปในเมืองก็อตแธม เพื่อจับกุมเหล่าวายร้ายที่หลบหนีออกมาอย่างโจ๊กเกอร์ เพนกวิน สแกร์โครว และอีกมากมาย นอกจากนั้น คุณยังจะได้ดำดิ่งเข้าสู่เรื่องราวจากฝ่ายตรงข้ามและเล่นเป็นศัตรูของแบทแมน! สนุกกับพลังในตัวละคร ต่อสู้กับแบทแมน และสร้างความวินาศให้เมืองทั้งเมืองโกลาหล ไม่มีเวลาพักสำหรับฝ่ายธรรมะ (และฝ่ายอธรรม!)