Metro: 2033 Redux
ในปี 2013 เหตุการณ์หายนะทำลายล้างโลก ซึ่งทำลายมนุษยชาติเกือบทั้งหมดและเปลี่ยนพื้นผิวโลกเป็นที่ดินรกร้างเป็นพิษ ผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งหยิบมือหลบภัยอยู่ลึกลงไปใต้ดินของกรุงมอสโก และอารยธรรมมนุษย์ก็เข้าสู่ยุคมืดครั้งใหม่ นี่คือปี 2033 มนุษย์ทั้งรุ่นเกิดและเติบโตขึ้นในใต้ดิน และพว...
นี่คือปี 2033 มนุษย์ทั้งรุ่นเกิดและเติบโตขึ้นในใต้ดิน และพวกเขาที่อาศัยในเมืองสถานีรถไฟใต้ดินที่ล้อมรอบไปด้วยศัตรู ก็ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดจากทั้งมนุษย์ด้วยกันเองและสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์น่ากลัวที่รออยู่ด้านนอก
คุณคือ Artyom ที่เกิดในวันสุดท้ายก่อนเกิดหายนะ แต่เติบโตที่ใต้ดิน แม้ว่าเขาจะไม่เคยผจญภัยนอกเมืองเลย แต่เหตุการณ์แห่งโชคชะตาก็ได้จุดประกายภารกิจอันตรายขึ้นที่ใจกลางระบบรถไฟใต้ดิน เพื่อเตือนมนุษยชาติที่เหลือถึงภัยคุกคามเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า
การเดินทางพาคุณจากอุโมงค์ใต้ดินที่ถูกลืมใต้รถไฟใต้ดินไปยังที่ดินรกร้างว่างเปล่าด้านบน ซึ่งการกระทำของคุณจะกำหนดชะตาของมนุษยชาติ