ก้าวเข้าสู่กาแล็กซีในโลกของ Star Wars กับเกม MONOPOLY รูปแบบใหม่สุดล้ำ! สัมผัสประสบการณ์ฉากที่เคยสร้างความประทับใจจากภาพยนตร์ พร้อมแข่งขันกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ในสถานที่อันโด่งดังจากทุกยุคทุกสมัยของซีรีส์
รวมทีมกับเพื่อนและครอบครัวของคุณผ่านการเล่นออนไลน์หรือเล่นแบบ co-op และสัมผัสประสบการณ์ MONOPOLY ในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยโหมดการแข่งขันแบบ 2v2 และ 3v3 ด้วยรูปแบบการจัดทีมที่ไร้ขีดจำกัด เกมนี้จึงเปลี่ยนการแข่งขันแบบคลาสสิกให้กลายเป็นการประลองเชิงกลยุทธ์ที่สนุกสนาน
แต่ละตัวละครมีความสามารถเฉพาะตัว ให้คุณสามารถจัดทีมและนำทีมของคุณสู่ชัยชนะได้ไม่ยาก ควบคุมตัวละครระดับตำนานอย่าง ดาร์ธ มอล และเจ้าหญิงเลอา ซึ่งแต่ละตัวมีทักษะที่สามารถช่วยพลิกสถานการณ์ในเกมเพื่อสร้างความได้เปรียบให้แก่คุณ
เกมสามารถพลิกผันได้ทุกครั้งที่ทอยลูกเต๋า เพราะทรัพย์สินเปลี่ยนมือได้ในพริบตา อีเว้นท์ Dynamic GO จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่พลิกเกมและเปลี่ยนมือผู้ที่ขึ้นนำในเกมอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกตาที่เดินมีความสำคัญและชัยชนะไม่มีความแน่นอนจนกว่าจะเดินถึงตาสุดท้าย
ด้วยแมตช์การแข่งขันที่ดุเดือด กลยุทธ์ของทีมที่พัฒนาไปเรื่อย ๆ และไอเทมตกแต่งมากมายให้ปลดล็อก ทำให้แต่ละเกมสดใหม่ไม่ซ้ำกัน ทดลองใช้ฮีโร่ต่าง ๆ เพื่อสร้างทีมที่สมบูรณ์แบบ กลับมาเล่นแมตช์ใหม่ได้ไม่มีเบื่อแน่นอน