นอกจากนี้ Game of the Year edition ยังมีเนื้อหาเสริม Knights of the Nine และ Shivering Isles มาให้ด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มเควสต์และเนื้อหาพิเศษเข้าไปในโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลอยู่แล้วของ Oblivion มาดูกันว่าทำไมนักวิจารณ์ถึงยกให้ Oblivion เป็นเกมที่ดีที่สุดของปี 2006
สร้างตัวละครมาเล่นไปตามจินตนาการ ตั้งแต่นักรบผู้ทรงศักดิ์ไปจนถึงมือลอบสังหารผู้ชั่วร้ายหรือกระทั่งจอมเวทชรา
ระบบการต่อสู้และใช้เวทมนตร์แบบใหม่หมด ได้ยกระดับการสวมบทบาทในมุมมองบุคคลที่หนึ่งให้เข้มข้นขึ้นไปอีก ซึ่งคุณจะสัมผัสได้ในทุกครั้งที่โจมตีเลยทีเดียว
ระบบเอไอที่สั่นสะเทือนวงการทำให้ตัวละครของ Oblivion ทำกิจกรรมเต็มพิกัดตลอดเวลาทุกวัน และทำให้ตัวละครเหล่านี้มีความสามารถในการตัดสินใจตามความเป็นไปในโลกรอบกาย ตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่นจะกิน นอน และทำเป้าหมายต่างๆ ให้บรรลุได้ด้วยตัวเอง
ในเนื้อหาเสริม Shivering Isles นั้น คุณจะได้พบกับโลกที่สร้างขึ้นจากภาพลักษณ์ของ Sheogorath เอง โดยจะมีทั้งด้านที่คลุ้มคลั่งและด้านที่จิตเสื่อม ซึ่งจะไม่เหมือนอะไรที่คุณเคยเห็นใน Oblivion มาก่อนเลย
ต่อสู้กับเหล่าผู้ที่อยู่อาศัยใน Shivering Isles อันเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยแมลงน่าเกลียดน่ากลัว, Flesh Atronach, Shamble ที่มีร่างเป็นโครงกระดูก, Grummites ครึ่งบกครึ่งน้ำ และอีกมากมาย
Knights of the Nine นั้นสลายตัวนานแล้ว มากู้คืนเกียรติและศักดิ์ศรีของพวกเขาด้วยการเดินทางผ่านเควสต์ต่างๆ ตามเนื้อเรื่องไปจนถึง Cyrodill อันไกลโพ้นกันเถิด