Observation
มีประชากรจำนวนเล็กน้อยที่มีอาการผิดปกติ ซึ่งอาจส่งผลให้บุคคลดังกล่าวเกิดอาการลมชักหรือหมดสติเป็นระยะเวลาสั้นๆ เมื่อเห็นแสงจ้า รูปแบบ หรือรูปภาพบางประเภท อย่างไรก็ดี ผู้เล่นที่ไม่เคยมีประวัติอาการชักอาจมีอาการลมชักซ่อนเร้นที่ยังตรวจไม่พบได้เช่นกัน หากคุณหรือสมาชิกภายในครอบครัวมีอาการต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับอาการลมชัก โปรดปรึกษาแพทย์ก่อนเล่นเกมนี้Observation คือเกมแนว sci-fi สุดระทึกที่จะพาคุณร่วมค้นหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Dr. Emaa Fisher และสมาชิกทีมภารกิจของเธอผ่านมุมมองของ S.A.M. ระบบปัญญาประดิษฐ์ประจำสถานี
ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น S.A.M. และใช้งานระบบควบคุม กล้อง และเครื่องมือต่างๆ ภายในสถานีเพื่อช่วยเหลือ Emma สำรวจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสถานี การหายตัวไปของทีมงาน รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ S.A.M. เอง