PAYDAY 2: Hostile Takeover Heist
Blaine Keegan นายจ้างของ Gemma McShay ผู้จัดหาปืนรายล่าสุดของเราได้แนะนำตัวเองกับแก๊ง แก๊ง PAYDAY และเสนองานให้ โดย Keegan พยายามหาทางถอยห่างออกจากธุรกิจที่ผิดกฎหมายของเขาเพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในธุรกิจค้าน้ำมันเท็กซัส
น่าเสียดายที่ CEO ของ SERA Inc. ได้ขัดขวางความพยายามทุกวิถีทางของ Keegan ที่จะก้าวเข้ามาในธุรกิจนี้ ถึงเวลาที่จะไม่ยอมอ่อนข้อให้ต่อไปแล้ว
Keegan ต้องการให้แก๊ง PAYDAY บุกเข้าไปในศูนย์วิจัยและพัฒนาของ SERA ใน Dallas เมื่อเข้าไปได้แล้ว พวกเขาจะต้องทำลายอนาคตของ SERA ด้วยการขโมยโครงการวิจัยที่มีค่าที่สุด และพวกเขาจะต้องเปิดโปงอดีตอันมืดดำของ CEO คนนี้ด้วยการขุดหาข้อมูลสำหรับการแบล็กเมลมาให้มากพอ เพื่อให้มั่นใจว่าการเปลี่ยนผ่านสู่บารอนน้ำมันแห่งเท็กซัสของ Keegan จะเป็นไปอย่างราบรื่น