ครั้งนี้พวกซอมบี้จะต้องเป็นฝ่ายตั้งรับบ้างแล้ว นำเหล่าพืชบุกโจมตีเพื่อชิงพื้นที่ชานเมืองกลับมาอีกครั้ง หรือหยุดยั้งการรุกรานของเหล่าพืช และรักษาเมือง Zomburbia เอาไว้ในโหมดเกมใหม่ล่าสุดต่าง ๆ
พบ 6 คลาสใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นมาในภาคนี้ รวมเป็น 14 คลาสตัวละครที่สามารถเล่นได้ เลือกพืช หรือซอมบี้จากกว่า 100 ตัวละครที่เล่นได้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และในอนาคต พร้อมโดดเด่นกว่าใครขณะต่อสู้
การต่อสู้เพื่อแย่งชิง Suburbia จะเกิดขึ้นทั่วแผนที่ทั้ง 12 แบบที่มีเอกลักษณ์และเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ตะลุยฝ่าฉากในเมืองซึ่งเปลี่ยนสภาพไปโดยพวกซอมบี้และน่านฟ้าที่แออัด ทั้งหมดจะมีความลับที่ซ่อนเอาไว้รอการค้นพบ