ย้ายภูเขา แยกทะเล แล้วนำกองทัพมนุษย์ไปสู่ชัยชนะใน Populous ครอบครองพลังแห่งเทพผู้ทรงอำนาจแล้วต่อสู้เพื่อชิงความเป็นใหญ่กับเทพที่เป็นศัตรู โดยใช้กลยุทธ์ที่ผ่านการวางแผนอย่างดีเพื่อสร้างโลกในมุมมองไอโซเมตริก และกำหนดชะตาของผู้คนที่ติดตามคุณ
ใช้พลังแห่งเทพเพื่อสร้างดินแดนบ้านเกิดที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ติดตามของคุณ และควบคุมลมพายุหรือวางภูเขาไฟไว้ใกล้ ๆ พื้นที่ของคู่แข่ง
การเอาชนะสงครามครั้งนี้ไม่ได้อาศัยแค่การมีพวกมากเท่านั้น คุณยังจำเป็นจะต้องรู้จักวิธีใช้พวกเขาด้วย ขบคิดอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างความได้เปรียบให้แก่กองทัพของคุณ ทำลายแผนการของคู่แข่ง และกลายเป็นเทพที่ทรงพลังที่สุดในดินแดนทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็น Black & White, Spore หรือ Viva Piñata อิทธิพลของ Populous นั้นกว้างใหญ่ไพศาลยิ่งนัก เล่นผลงานคลาสสิกในมุมมองไอโซเมตริกนี้แล้วค้นพบเกมการเล่นที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่