Rogue Legacy 2
Rogue Legacy 2 เกม rogue-LITE ภาคต่อที่อัดแน่นไปด้วยทุกฟีเจอร์ของ Rogue-like (การสุ่มด่าน เปลี่ยนตัวละคร และอื่นๆ) และยังมาพร้อมกับการอัปเกรดอย่างต่อเนื่อง และทายาทที่จะต่อสู้ต่อไป ไม่ว่าจะต้องตายสักกี่รุ่น ในเกมนี้ ผู้สืบทอดของคุณจะเป็นผู้ชี้ชะตา ใช้มรดกพ่อแม่คุณในการต่อเติมคฤหาสน์เพื่อให้ลูกๆ ของคุณมีโอกาสในการต่อสู้มากขึ้น เด็กแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน และมีลักษณะพิเศษและบุคลิกเป็นของตัวเอง ลูกสาวของคุณอาจเป็น Ranger หรืออาจเป็นมังสวิรัติด้วยก็ได้ และคุณจะเล่นเกมในแบบที่คุณต้องการ เดินหน้าไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง หรือช้าๆ แต่มั่นคง แล้วก็สร้างตัวละครให้แกร่งขึ้นจนคุณพร้อมสำหรับความท้าทายที่มากขึ้น
มอนสเตอร์ใหม่ กับดักใหม่ และเลย์เอาท์ใหม่กำลังรอคุณอยู่ทุกครั้งที่คุณเข้าสู่ Kingdom นี่คือโลกที่การพลิกแพลงคือกุญแจสู่ความสำเร็จ
ไม่มีสองคลาสใดที่ซ้ำกัน ซ่อนตัวอยู่บนยอดหลังคาไม้เลื้อยในฐานะ Ranger และโปรยปรายลูกธนูพิษใส่ศัตรูของคุณ บินขึ้นสู่ท้องฟ้าในฐานะ Dragon Lancer และบินเข้าโจมตีศัตรูด้วยความเร็วสูง หรือร้องและเต้นเพื่อจัดการศัตรูของคุณ ขณะเล่นเป็น Bard โดยทิ้งไว้แต่เพียงซากศพเบื้องหลังของคุณ Rogue Legacy 2 รองรับ 15 คลาสใหม่ ที่มีสไตล์การเล่น 15 รูปแบบที่แตกต่างกัน
เราใช้ภาพศิลป์แบบใหม่ใน Rogue Legacy 2 เกมภาคต่อนี้จะใช้สไตล์ 2.5D ที่มีตัวละคร 3 มิติเหนือฉากหลังที่วาดด้วยมือ เราใช้ภาพศิลป์ที่เน้นการแรเงาและแอนิเมชั่นที่ทำขึ้นโดยใช้เทคนิค Stepping เพื่อสร้างบรรยากาศและความรู้สึกแบบ RL ที่คุ้นเคย
เราได้ยกเครื่องระบบนิเวศใหม่ทั้งหมดเพื่อทำให้แต่ละพื้นที่ใน RL2 รู้สึกแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ระบบนิเวศแต่ละอันต้องใช้ "ชุดกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน" เพื่อสร้างพื้นที่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแต่ยังคงเป็นในแบบสุ่ม
RL2 ได้เพิ่มความน่าสนใจให้กับเกมตะลุยด่านแบบสองมิติ โดยมาพร้อมกับ Heirloom ซึ่งเป็นไอเท็มพิเศษที่ทำให้ฮีโร่มีความสามารถในการไขความลับของโลกได้อย่างถาวร ไอเท็มเหล่านี้ไม่ใช่ความสามารถธรรมดาที่ถูกล็อกไว้ แต่มันคือพลังที่จะเปลี่ยนวิธีเล่นของคุณไปอย่างสิ้นเชิง และ Heirloom ไม่ได้หามาง่ายๆ และถ้าคุณหามันเจอ คุณยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกด้วย
แม้ว่าจะสนุกในครั้งแรก แต่ลักษณะของ RL1 ทำให้ความน่าเล่นลดลงในภายหลังของเกม เราได้เพิ่มตัวเแปลงทองเพื่อดึงดูดให้ผู้เล่นเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ ยิ่งเป็นลักษณะพิเศษ (ในเกม) ที่อ่อนแอมากแค่ไหน รางวัลก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ระบบนี้จะทำให้การเลือกทายาททุกครั้งมีความหมาย
หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของ Rogue Legacy 2 คือความสามารถในการเลือกเครื่องรางได้ ซึ่งเป็นไอเทมพิเศษที่จะเปลี่ยนวิธีที่คุณเล่นเกม ได้รับตัวเพิ่มค่าพลัง ความท้าทายพิเศษ และได้รับความสามารถใหม่เมื่อคุณเดินทางไปในอาณาจักร แต่โปรดระวัง ยิ่งคุณมีเครื่องรางมาก กำลังใจของคุณยิ่งสั่นคลอน และเครื่องรางทั้งหมดจะหายไป หากคุณตาย
เราได้ยกระดับการเข้าถึงเกมด้วยการเปิดตัว House Rules เปิดปิดความเสียหายที่ได้รับ แก้ไขความเสียหายและพลังชีวิตโดยรวม และยังทำให้คุณบินได้ในส่วนแพลตฟอร์มที่ยาก คุณควบคุมได้ว่าจะเล่นเกมในรูปแบบใด เรายังได้นำเสนอกลไกใหม่อย่าง Off-shore Banking เพื่อช่วยผู้เล่นที่ติดขัดสามารถเดินหน้าต่อไปได้ง่ายขึ้น
ไม่เพียงแต่เรื่องราวของโลก Rogue Legacy เท่านั้นที่ถูกขยาย แต่มันยังหยั่งลึกลงไปด้วยในภาคต่อนี้ เรื่องราวใหม่ๆ กำลังรอคุณอยู่ในการเล่นเกมใหม่หลายครั้ง การจบเกมได้หนึ่งรอบเป็นแค่เพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เรียนรู้เกี่ยวกับอาณาจักรที่ล่มสลาย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรือง และเปิดเผยความลับดำมืดของคนที่ต้องรับผิดชอบ และการเชื่อมโยงและสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครที่คุณพบไปตลอดเส้นทาง
การเดินทางของคุณเพิ่งเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เอาชนะบอสสุดท้ายใน RL2 ยังมีอีกหลายอย่างให้สำรวจ และค้นหาเมื่อเล่นจบหลายรอบ คุณต้องเลือกว่าเกมจะยากขึ้นอย่างไร ตั้งแต่ระบบนิเวศที่เป็นอันตราย ไปจนถึงการต่อสู้กับบอสพิเศษ ประสบการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาสำหรับการเล่นซ้ำได้ไม่รู้จบ
แน่นอนว่าเราเพิ่มทุกอย่างที่คุณรักจาก Rogue Legacy ภาคแรกเข้ามาด้วย ลักษณะพิเศษที่มากขึ้น อาคมมากขึ้น คลาสมากขึ้น ชีวนิเวศมากขึ้น ศัตรูมากขึ้น อุปกรณ์มากขึ้น พื้นที่มากขึ้น และเรื่องราวมากขึ้น ความลับเพิ่ม... มากขึ้นทุกอย่างจริง