ขอต้อนรับสู่ปี 2032 สนามกีฬาถูกสร้างขึ้นทั่วโลก และแฟน ๆ ต่างรีบไปที่อัฒจันทร์เพื่อชื่นชมฮีโร่ในยุคปัจจุบันของ Roller Champions พวกเขาวิ่งได้ถึง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง เข้าแย่งบอลจากคู่ต่อสู้ ไต่กำแพง และดังค์ ในขณะที่แฟน ๆ หลายพันคนกรีดร้องเป็นชื่อของพวกเขา
เป็น Roller Champion ในการแข่งขันแบบทีม 3 ต่อ 3 กฎกติกาง่ายๆ: รับบอล ทำรอบในขณะที่รักษาการครอบครองบอลของทีม หลบคู่ต่อสู้และทำแต้ม ทำคะแนนให้ได้มากขึ้นโดยทำรอบเพิ่มเติมก่อนทำประตู หลังจบแต่ละแมตช์ ดึงดูดแฟน ๆ เพื่อแข่งขันในสนามกีฬาที่ใหญ่ขึ้น ปรับแต่งตัวละครและกำหนดโชคชะตาของคุณเอง