ยืนหยัดต้านการล่มสลาย - รวบรวมทีมที่ประกอบด้วยเหล่าแชมเปี้ยนจาก League of Legends ในการออกสำรวจเมืองท่าบิลจ์วอเตอร์ และออกเดินทางไปยังเกาะแห่งเงา เพื่อเปิดโปงความลับที่ถูกซ่อนไว้ของหมอกทมิฬมรณะ
พัฒนาโดย Airship Syndicate นำเสนอสไตล์ภาพโดยนักวาดการ์ตูนในตำนานอย่าง Joe Madureira ผู้สร้าง Battle Chasers และ Darksiders, Ruined King: เรื่องราวของ League of Legends เป็นเกมจาก Riot Forge เกมแรกที่ได้เปิดให้คุณสำรวจจักรวาลของ League of Legends ในเกมสวมบทบาทแบบเทิร์นเบสนี้ คุณจะได้รับอิสระในการตั้งค่าปาร์ตี้ของคุณและควบคุมกลุ่มแชมเปี้ยน League of Legends ที่คาดไม่ถึง ออกสำรวจเมืองที่แสนจะคับคั่งอย่างบิลจ์วอเตอร์ และเดินทางสู่เกาะแห่งเงาอันพิศวง รวมถึงสัมผัสกับระบบ Lane Initiative