Shenmue 3
สวมบทบาทเป็น Ryo Hazuki จ้าวแห่งศิลปะการต่อสู้แบบญี่ปุ่นวัย 18 ปี ผู้หมายมั่นจะล้างแค้นให้กับการตายของพ่อ
ในมหากาพย์ Shenmue บทที่สามนี้ Ryo จะต้องหาทางไขปริศนาแห่ง Phoenix Mirror ซึ่งเป็นวัตถุโบราณที่ฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเขากำลังออกตามหา เขาได้เดินทางไปยังเขตชนบทอันน่าหลงใหลของประเทศจีน ดินแดนที่โอบล้อมด้วยทิวทัศน์งดงามและเปี่ยมไปด้วยกิจกรรมมากมาย
Ryo ออกผจญภัยไปยังเมืองและหมู่บ้านกลางหุบเขาหลายแห่ง ที่นั่นเขาได้ฝึกวิชาให้แกร่งกล้า ลิ้มรสชาติของการพนัน เล่นเกมตู้ รวมถึงทำงานพาร์ทไทม์ไปพร้อมๆ กับเสาะผู้ที่ล่วงรู้ความลับที่อยู่เบื้องหลังของ Phoenix Mirror