Slipways
เชื่อมโยงดาวเคราะห์อันโดดเดี่ยวให้กลายเป็นอาณาจักรการค้าอันยิ่งใหญ่ วางแผน วิจัยเทคโนโลยีที่จะพลิกเกม เล่นจบได้ก่อนถึงมื้อเที่ยง เพลิดเพลินไปกับความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัดของเกมอวกาศเชิงกลยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่ ในเวลา 60 นาทีเป๊ะ
Slipways นำเกมแนวอวกาศเชิงกลยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่มาย่อให้เหลือแต่ส่วนที่เจ๋งที่สุด โดยนำการจัดการระดับย่อยทั้งหมดและความยากในการเรียนรู้เกมออกไป ผลลัพธ์ก็คือการผสมผสานที่ไม่เหมือนใครระหว่างเกมกลยุทธ์และไขปริศนา ที่คุณสามารถเล่นให้จบอย่างรวดเร็วได้ แต่ก็ยังมีประสบการณ์ที่ลึกซึ้งที่เต็มไปด้วยการตัดสินใจยากๆ
เข้ายึดดาวเคราะห์อื่นเป็นอาณานิคม เลือกอุตสาหกรรมอย่างรอบคอบ และจัดแจงทุกอย่างเข้าด้วยกัน เพื่อให้ดาวเคราะห์ของคุณช่วยเหลือกันและกันได้ จัดวางทุกๆ อย่างให้เหมาะสม และมองดูอาณานิคมของคุณพัฒนาและเติบโต ซึ่งจะมอบทางเลือกเพิ่มเติมให้กับคุณในการค้าเพื่อสร้างกำไร วางแผนระยะยาว และเพลินไปกับความสำเร็จของคุณเองเมื่อการเชื่อมต่อครั้งล่าสุดทำให้ดาวเคราะห์ทั้ง 6 ดวงอัปเกรดพร้อมกันได้ และมอบรายได้ที่คุณปรารถนาอย่างแรงกล้าให้กับคุณ
ไม่มีเรื่องการทหารมาเบี่ยงเบนความสนใจคุณจากเรื่องเศรษฐกิจ เกมนี้ผ่อนคลายกว่าเกมกลยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่ทั่วๆ ไป ซึ่งคุณจะได้สำรวจอวกาศและโอกาสอันไม่สิ้นสุดของมัน เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ตามใจชอบ และพัฒนาให้เต็มศักยภาพ ไม่จำเป็นต้องทำสงคราม เพราะมีจักรวาลโล่งๆ ให้คุณเข้ายึดมากมาย
ลืมการจัดการระดับย่อย และการรอการสร้างยานอวกาศอันน่าเหนื่อยหน่ายไปได้เลย ใน Slipways การกระทำทุกอย่างของคุณจะส่งผลในทันที และทางเลือกทุกอย่างของคุณนั้นสำคัญมาก ดาวเคราะห์จะบริหารตัวเอง ขณะที่คุณจดจ่อกับการตัดสินใจอย่างถูกต้องเพื่อมอบสิ่งที่ดาวเคราะห์เหล่านั้นต้องการ คุณจะไม่เสียเวลาอันมีค่าของคุณไปกับงานยุ่งๆ การเล่นครั้งหนึ่งใช้เวลา 40-60 นาที และเปี่ยมไปด้วยช่วงสนุกๆ ทั้งนั้น
โหมดเกม Standard จะให้เวลาคุณ 25 ปีในการสร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ก็ยังมีโหมดอื่นๆ อีกด้วย โหมด Endless จะให้คุณเล่นไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่คุณยังกุมอำนาจไว้ได้ โหมด Sandbox จะให้คุณทดลองทุกอย่างได้อย่างอิสระ ในขณะที่การแข่งขันจัดอันดับจะมอบโอกาสในการประลองทักษะของคุณกับผู้เล่นอื่นๆ รอบโลกในแผนที่ที่ถูกสร้างขึ้นมาก่อน
นอกจากนี้ยังมีโหมด Campaign อีกด้วย ซึ่งแต่ละสถานการณ์จะเพิ่มปมปัญหาใหม่ๆ เพื่อให้เกมน่าสนใจยิ่งขึ้น เช่น การระเบิดซูเปอร์โนวาที่คุณต้องยับยั้งหรือหลบเลี่ยง ภาคส่วนต่างๆ ที่มีทรัพยากรใหม่ๆ ให้ตักตวง หรือเนบิวลาหนาแน่นที่ทำให้ความก้าวหน้าของคุณต้องหยุดชะงัก ในวันเปิดตัว จะมีสถานการณ์เพียงไม่กี่แบบให้คุณได้สำรวจ แต่จะมีมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ในขณะที่มีการปล่อยอัปเดตฟรีออกมา กลไกใหม่ๆ ใน Campaign จะถูกเพิ่มเข้าไปในโหมดอื่นๆ ด้วย ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ๆ สำหรับการเล่นที่หลากหลายยิ่งกว่าเดิม