Stranded: Alien Dawn Robots และ Guardians
ร่วมต่อต้านและขยายประสบการณ์ Stranded: Alien Dawn ไปกับสถานการณ์ใหม่นี้ คุณได้ปล่อยให้ Hope หุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่มีความรู้สึกตัวแรกเป็นอิสระ และถูกบังคับให้หาที่หลบภัยบนดาวเอเลี่ยนตกสำรวจใน Outer Worlds ต่อต้านภัยอันตรายจากกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอันโหดเหี้ยมที่จ้องจะทำลาย Hope จัดตั้งและอัปเกรดฐานทัพและต้านทานการบุกรุกด้วยเทคโนโลยีใหม่อันทรงพลังเพื่อช่วยให้คุณและเพื่อนกบฏปกป้อง Hope ได้นานจนสามารถรู้สึกได้เต็มที่
เอาชนะฝูงหุ่นยนต์พร้อมอาวุธที่ต้องจะจับตัวทรัพย์ยากรล้ำค่าของกลุ่มบริษัท Hope ต้องการให้คุณปกป้องขณะกำลังพัฒนาจิตใจให้ล้ำหน้ายิ่งขึ้น
พบกับ Hope หุ่นยนต์แอนดรอยด์ตัวแรกที่มีความรู้สึก Hope มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์มากกว่าหุ่นยนต์ แต่ก็มีความต่างจากทั้งสองอย่างแบบเห็นได้ชัด คอยตรวจสอบว่าเหล่ากบฏปกป้อง Hope จากการโจมตีโดยฝูงหุ่นยนต์ชั่วร้ายฝีมือกลุ่มบริษัทที่สร้างเธอ ขณะที่เธอเรียนรู้และเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ขับไล่หุ่นโจมตีจากกลุ่มบริษัทที่แพ้พ่ายแล้วนำเทคโนโลยีทรงพลังล้ำอนาคตมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เสริมความแข็งแกร่งให้ป้อมปราการและค้นคว้าเครื่องมือที่กบฏของคุณต้องใช้เพื่อเอาตัวรอดใน Alien Dawn ที่เสี่ยงอันตรายยิ่งกว่าเดิม
จากนั้น ลงสนามสู้ประชิดตัวด้วยดาบเลเซอร์ หรือถ้าชอบการโจมตีระยะไกลมากกว่า ก็ใช้ป้อมปืนทำลายล้างแบบเคลื่อนย้ายได้ หุ่นยนต์โหดเหี้ยม และโดรนรบพิฆาต ร่วมกับตัวเลือกไฮเทคอื่นๆ ในการเพิ่มความแข็งแกร่งของแนวต้าน