Surviving the Aftermath: New Alliances
อนาคตของมนุษยชาติอยู่ในมือคุณแล้ว: อาณานิคมใหม่ๆ ซึ่งมาพร้อมกับศัตรูใหม่ๆ จะก่อกำเนิดขึ้น และสิ่งที่เคยเป็นเพียงความทรงจำของอารยธรรมสามารถเกิดขึ้นจริงแล้ว จงตามหาพันธมิตร ต่อสู้ศัตรูร่วมกัน และรวมดินแดน Wasteland!
พบกับสังคมต่างๆ ที่หลากหลาย และช่วยเหลือพวกเขาในภารกิจต่างๆ เพื่อรับความไว้วางใจจากพวกเขา อีกทั้งพัฒนาอาณานิคมของคุณด้วยสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ กว่า 12 แห่ง
การตอบโต้อย่างเป็นมิตรกับสังคมอื่นๆ จะช่วยเพิ่มชื่อเสียงของคุณ แต่หากทำให้พวกเขาผิดหวัง พวกเขาจะไปเข้าร่วมกับศัตรูของคุณ ซึ่งจะทำให้ศัตรูสามารถควบคุม Wasteland ได้มากยิ่งขึ้น
มีกองโจรและสัตว์ร้ายอยู่ทั่ว Wasteland ทำให้คุณได้ปกป้องเมืองของคุณและเมืองของพันธมิตร กองโจรจะสร้างความหวาดกลัวต่อผู้ที่มีชีวิตรอด และเข้าครอบครองสถานที่ที่สำคัญต่างๆ อย่าลืมปกป้องและสนับสนุนสังคมอื่นๆ โดยการทำการค้าและการสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ เมื่อมีโอกาส อินเตอร์เฟซผู้ใช้แบบขยายเปิดโอกาสให้คุณจัดการทุกขั้นตอนในการรวมดินแดน Wasteland
การสร้างโลกใหม่ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย และแม้ว่าการร่วมมือกันนั้นสำคัญ ผู้นำยังสามารถมีอิทธิพลต่อสังคมในลักษณะที่... ไม่โจ่งแจ้งมากนัก การลอบทำลาย การขโมย การสอดแนม และแม้แต่การโฆษณาชวนเชื่อจะกลายเป็นเครื่องมือในคลังอาวุธของคุณ และทักษะของผู้เชี่ยวชาญจะส่งผลกระทบต่อโอกาสที่พวกเขาจะทำภารกิจสำเร็จ แต่จงตระหนักถึงผลที่ตามมา: ความล้มเหลวจะลดชื่อเสียงของคุณ ให้อำนาจควบคุมกับศัตรูมากขึ้น และอาจทำสังคมที่เป็นเป้าหมายของคุณทำการตอบโต้