TAPE GLITCH
TAPE GLITCH คือเกมสยองขวัญจิตวิทยามุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผู้เล่นจะสำรวจพื้นที่ลิมินัลที่จมอยู่ใต้น้ำ ค้นพบความทรงจำ VHS ที่เสียหาย และเอาชีวิตรอดจากสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใน
ม้วนเทป VHS กระจัดกระจายอยู่ทั่วทางเดินที่จมน้ำ ค้นหาสักม้วน แล้วคุณจะถูกดูดเข้าไปในบันทึกของสถานที่ที่เคยมีอยู่ แต่ละม้วนให้เวลาคุณแค่เพียงช่วงสั้น ๆ ในการค้นหาสิ่งที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ก่อนที่บางสิ่งข้างในจะพบคุณเสียก่อน ค้นหารหัส หลบหนีออกจากเทป แล้วกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง — ถ้าจะยังเรียกมันแบบนั้นได้
ภัยคุกคามในแต่ละม้วนเทปดำเนินตามตรรกะของตัวเอง บางตัวไล่ตาม บางตัวรอคอย บางตัวคุณจะไม่มีวันเห็นมันมา การคิดหาทางเอาชีวิตรอดจากแต่ละตัวคือส่วนหนึ่งของเกม...และส่วนหนึ่งของความสยองขวัญ ไฟฉายช่วยให้คุณหาทางได้ แต่ไม่ใช่ทุกสิ่งในความมืดที่ต้องการให้ถูกมองเห็น
น้ำถูกจำลองทางฟิสิกส์อย่างสมบูรณ์ ไหลรอบร่างกายของคุณและตอบสนองต่อทุกการเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของโลกอย่างแท้จริง ทำให้ทุกพื้นที่ที่จมน้ำดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น
แต่ละม้วนเทปช่วยให้คุณย้อนเวลากลับได้ไม่กี่วินาที พร้อมกับตำแหน่งของคุณและทุกสิ่งรอบข้าง มันจะไม่ช่วยให้คุณรอด แต่อาจมอบโอกาสอีกครั้งให้คุณได้
TAPE GLITCH คือโปรเจกต์สยองขวัญอินดี้ที่สร้างขึ้นโดยผู้พัฒนาเพียงคนเดียวเป็นหลัก
ทุกอย่างเริ่มต้นจากไอเดียยามดึก — พื้นที่ที่จมน้ำ สัญญาณรบกวนของ VHS และความหวาดกลัวที่แผ่ออกมาจากสถานที่ที่เงียบงันเกินไปจนดูไม่จริง ได้แรงบันดาลใจจากพื้นที่ลิมินัล เช่น Backrooms และ Poolrooms เป้าหมายคือการสร้างบางสิ่งที่รู้สึกเหมือนการก้าวเข้าสู่ความทรงจำที่ไม่ควรถูกค้นพบ
ส่วนหนึ่งของด่านแรกถูกสร้างขึ้นร่วมกับ Vaporama ศิลปินด้านภาพที่เป็นที่รู้จักจากผลงานเกี่ยวกับพื้นที่ลิมินัล
การพัฒนาเกิดขึ้นในช่วงเย็นหลังเลิกงานและเลิกเรียน วันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อมีโอกาส และช่วงเวลายาวนานระหว่างนั้น ไม่มีสตูดิโอ ไม่มีทีมใหญ่ — แค่โปรเจกต์ที่ยังคงดึงฉันกลับมาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นบางสิ่งที่คุ้มค่าแก่การแบ่งปัน