The Dead Await
ช่วงเล่นเกมระหว่างพัฒนาจะเปิดโอกาสให้เรามีเวลาที่จะได้พัฒนาเกมตามความคิดเห็นของชุมชนเนื่องจาก The Dead Await เป็นเกมที่กว้างใหญ่ การพัฒนาในระยะเวลาที่ค่อนข้างเร็วจึงเป็นเรื่องสำคัญ และความสามารถที่จะเปลี่ยนทิศทางได้เมื่อเราได้รับความคิดเห็นที่สำคัญจากผู้เล่นจะช่วยให้เกมที่ออกมาในที่สุดดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
เราคาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 6-12 เดือน โดยระบบต่างๆ ที่มีความสำคัญมากที่สุดจะสามารถใช้งานได้แล้ว สิ่งที่ต้องทำในระยะสุดท้ายจะเหลือเนื้อเรื่อง การสร้างสมดุล แอสเซทศิลปะ และการกำจัดบั๊กต่างๆ
กลไกหลักจะมีอยู่ในเกมแล้ว ดังนั้นองค์ประกอบต่างๆ อย่างการต่อสู้แบบใช้การ์ด การพัฒนาของตัวละคร และการบริหารจัดการทรัพยากรจะยังคงเหมือนเดิม แต่เวอร์ชันเต็มอาจมีความเปลี่ยนแปลงด้านความสมดุลอย่างเอฟเฟ็กต์ความสามารถต่างๆ หรือความเปลี่ยนแปลงด้านตัวเลขตามที่เห็นสมควรเพื่อให้เกมไม่หนักไปทางใดทางหนึ่ง อีกทั้งจะมีภารกิจเนื้อเรื่อง ปฏิสัมพันธ์ และการเผชิญหน้าในโลกเกมเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความหลากหลาย
ตอนนี้เกมสามารถเล่นได้แล้ว สามารถค้นพบสถานที่และภารกิจต่างๆ ส่วนการบริหารจัดการคาราวานและระบบการประดิษฐ์สามารถเล่นได้อย่างจำกัด มีพัฒนาการของตัวละครและการบริหารจัดการสำรับอยู่ แต่จะมีการขยายรายละเอียดในเกมตัวเต็มเพื่อเพิ่มตัวเลือกต่างๆ
เรายินดีรับฟังความคิดเห็นจากชุมชนอยู่เสมอ! เรามี Discord อย่างเป็นทางการที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยเราจะนำความคิดเห็นเหล่านี้ไปปรับสมดุลของเกม รวมถึงปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งที่มีอยู่ปัจจุบันและในอนาคต The Dead Await เป็นเกมขนาดใหญ่ที่มีวิธีการปรับแต่งและพัฒนาตัวละครได้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นการมีผู้เล่นหลายประเภทเข้ามาลองเล่นและให้ความคิดเห็นตามสไตล์การเล่นของตนเองจะช่วยรับรองว่าเราจะสามารถทำเกมออกมาให้สมดุลและเล่นสนุกได้ ไม่ว่าคุณจะเลือกสร้างคาราวานและทีมผู้รอดชีวิตในรูปแบบใดก็ตาม