The Evil Within: The Executioner
วิธีนำเสนอใหม่ในการเอาชีวิตรอดสุดสยองขวัญแบบครบสูตรของ The Evil Within ส่วนเสริมสำหรับ The Evil Within นี้มาพร้อมการเล่นสนามประลองในมุมมองบุคคลที่หนึ่งของ The Keeper
พร้อมด้วยอาวุธประจำตัวของสัตว์ประหลาด ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับศัตรูที่แสนน่ากลัวของ The Evil Within เพื่อรับอาวุธและอัปเกรดใหม่ รวมถึงการต่อสู้ระยะประชิดอันดิบเถื่อนและการสำรวจเพื่อเปิดเผยเรื่องราวของชายที่ต้องกลายเป็น The Keeper