The First Tree
ผู้เล่นจะควบคุมสุนัขจิ้งจอกในการเดินทางที่ขมขื่นและสวยงาม ซึ่งจะนำพาไปสู่ต้นกำเนิดชีวิต และบางทีอาจทำให้เข้าใจความตาย ระหว่างทาง ผู้เล่นจะได้พบกับวัตถุจากอดีตและเรื่องราวของชีวิตของลูกชายคนหนึ่ง เมื่อเขาเริ่มมีบทบาทในการเดินทางของสุนัขจิ้งจอกไปสู่ The First Tree
ไม่ใช่ "เกมจำลองการเป็นสุนัขจิ้งจอก" แต่เป็นเรื่องราวแสนซาบซึ้งที่เป็นผลงานการพัฒนาของชายเพียงหนึ่งคน และมีตอนจบที่จะตราตรึงหัวใจ
มีเพลงประกอบที่งดงามจากศิลปินผู้โด่งดังอย่าง Message to Bears, Lowercase Noises และ Josh Kramer
เกมสั้นๆ (ประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง) ที่เน้นเนื้อเรื่อง โดยมีการไขปริศนาเล็กน้อย การตะลุยด่าน และไม่มีศัตรูที่ต้องต่อสู้