The Life and Suffering of Sir Brante
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในโลกแสนโหดเหี้ยมที่ซึ่งความขัดแย้งใดๆ จะถูกทำลายลงอย่างไร้ปรานี โดยจะติดตามชีวิตผู้ชายคนหนึ่งที่กล้าที่จะท้าทายกฎเกณฑ์ที่มีอยู่ ออกผจญในการเดินทางชั่วชีวิต แล้วหันมาเป็นผู้ที่สามารถลิขิตชีวิตตัวเอง… แต่อย่าลืมว่าอิสรภาพไม่เคยได้มาฟรีๆ
ชีวิตพลเมืองทุกคนในจักรวรรดิจะถูกกำหนดโดยที่ดินของตน เทพเจ้าที่มีชื่อเรียกว่า Twin Gods เป็นผู้กำหนดข้อเท็จจริงนี้ให้กับโลกใบนี้ โดยแบ่งสิ่งมีชีวิตออกเป็นกลุ่ม (Lot) ชนชั้นสูงจะเป็นผู้นำและปกครองผู้อื่น นักบวชจะนำทางผู้คนสู่เส้นทางที่ถูกต้องเพียงหนึ่งเดียว ส่วนผู้ที่เกิดมาในชนชั้นล่างจะต้องทนทุกข์ทรมานและตรากตรำเพื่อความรุ่งโรจน์ของจักรวรรดิ คุณอาจยอมรับชะตาโดยไร้ข้อสงสัย แต่คุณมีพลังที่จะเปลี่ยนแปลงกฎของจักรวาลที่ครอบงำทุกสิ่ง
เกมนี้แบ่งเป็นบทๆ และจะติดตามการกระทำต่างๆ ของผู้เล่น ทักษะที่ได้รับ รวมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่หล่อหลอมเค้าโครงเรื่องให้แตกต่างกันไปในทุกครั้งที่เล่น ทุกการตัดสินใจมีผลพวง และคุณจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของคุณตลอดการเดินทาง เพื่อปกป้องครอบครัวและคนที่คุณรัก เพื่อบังคับใช้อำนาจปกครองของจักรพรรดิและทำเงินมหาศาล หรือเพื่อพยายามเปลี่ยนโลกให้เป็นไปตามที่คุณคิดว่าควรจะเป็น… ตัดสินใจให้ดี แต่ระวังการพลาดพลั้งจากความทะนงและความทะเยอทะยาน
การเล่นเกมตั้งแต่ต้นจนจบครั้งแรกอาจใช้เวลา 15 ชั่วโมงขึ้นไป! การกระทำของคุณจะส่งผลต่อบทสรุปที่คาดไม่ถึงของเนื้อเรื่องภายในเกม ชะตาของตัวละครของคุณและสมาชิกในครอบครัว เพื่อนๆ และคู่อริ รวมถึงผลลัพธ์ของเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่จะชี้ชะตาอนาคตของจักรวรรติ ซึ่งคุณจะเป็นผู้กำหนดสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด!