ใน The Sims 2 คุณจะได้กำกับดูแลชั่วชีวิตซิมของคุณ มอบชีวิตที่ประสบความสําเร็จและยืนยาวให้พวกเขา หรือปล่อยให้ชีวิตของพวกเขาพังพินาศ ชี้แนะการส่งต่อลักษณะเฉพาะของพวกเขาจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่น คุณอยากจะทําอะไรกับชีวิตซิมของคุณล่ะ?