สร้างงานศิลปะที่สวมใส่ได้ด้วยทักษะการสักแบบใหม่ รวมถึงยังหาเงินจากทักษะนี้ได้ด้วย หรือจะประดิษฐ์ชิ้นงานที่ใช้งานได้ต่างๆ ด้วยทักษะใหม่ด้านเครื่องปั้นดินเผาแล้วคิดเงินจากการเปิดคลาสสอนขณะที่คุณพัฒนาฝีมือไปด้วย ซิมที่มีความชํานาญจะสามารถเปลี่ยนความใฝ่ฝันอันโลดโผนที่สุดของตนให้กลายเป็นธุรกิจที่สร้างผลกำไรได้ ดังนั้นจงใช้จินตนาการของคุณเพื่อสร้างบางสิ่งที่แสนพิเศษ บริหารธุรกิจของคุณจากที่บ้านหรือซื้อแปลงสถานที่ทำธุรกิจขนาดเล็กสักแห่ง จ้างพนักงานมา ตัดสินใจว่าจะเรียกเก็บเงินวิธีไหน แล้วตั้งกฎในการทำธุรกิจ!
ฝันให้ใหญ่แล้วสร้างธุรกิจเล็กๆ ที่จะทําให้ซิมของคุณรู้สึกเติมเต็ม สร้างและขายเครื่องปั้นดินเผาหรืองานฝีมืออื่นๆ ให้บริการอย่างการสักหรือเปิดคลาสสอน หรือคิดหาอะไรที่มีเอกลักษณ์ขึ้นมาทำก็ได้ กําหนดพื้นที่ในบ้านของคุณสำหรับทําสิ่งต่างๆ ที่คุณหลงรัก ...และเลี้ยงชีพด้วยสิ่งนั้น ...หรือซื้อแปลงสถานที่ใหม่สำหรับำธุรกิจขนาดเล็ก ด้วยตู้จำหน่ายตั๋วอันใหม่ จะทำให้คุณสามารถดําเนินธุรกิจที่ต้องการ เรียกเก็บเงินค่าเข้าจากลูกค้าหรือเวลาที่ใช้ไปก็ได้ ทําธุรกิจครอบครัวแล้วจ้างสมาชิกครอบครัวซิมของคุณ หรือควานหาผู้ที่เหมาะกับงานแล้วเสนองานให้พวกเขา
ด้วยทักษะการสักแบบใหม่ คุณสามารถมอบรอยสักสำเร็จรูป รอยสักปรับแต่งเอง หรือรอยสักแห่งความทรงจำให้ซิมได้ เมื่อคุณเพิ่มระดับทักษะ คุณจะปลดล็อกลายประทับและลายฉลุมากขึ้น รวมถึงเพิ่มโอกาสในการได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ภาพศิลป์บนเรือนร่างคืออิสรภาพของการแสดงออก และเพื่อฉลองอิสรภาพนี้ ตอนนี้คุณสามารถสร้างงานออกแบบของคุณเองได้อย่างอิสระในโหมดลงสีรอยสัก คุณสามารถทำได้แม้แต่นำรอยสักหลายแบบมาซ้อนกัน แชร์งานออกแบบรอยสักที่คุณปรับแต่งเองให้ชาวซิมเมอร์คนอื่นชมโดยใช้แกลเลอรีหรือเลือกดูรอยสักต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในเกมของคุณ
เมื่อคุณฝึกฝนพัฒนาฝีมือทำเครื่องปั้นดินเผาของคุณโดยใช้แป้นหมุนทำเครื่องปั้นดินเผา จะมีแบบที่คุณทำได้มากขึ้น เช่น ชุดน้ำชาที่ใช้งานได้จริง กระถางพืช ที่จุดธูป และอื่นๆ เสร็จขั้นตอนการสร้างชิ้นงานของคุณในเตาเผาเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งมีตัวเลือกมากมายสำหรับการเคลือบผิว ซิมที่มีทักษะการทำเครื่องปั้นดินเผาระดับสูงจะสามารถใช้ศิลปะแบบคินสึงิของญี่ปุ่นเพื่อสร้างผลงานชิ้นสวยๆ จากเซรามิกที่ชํารุดได้
ใน Nordhaven ซิมสามารถเข้าร่วมงานพบปะเพื่อสังสรรค์กับเหล่าผู้ที่หลงใหลในงานอดิเรกแบบเดียวกันได้ พวกเขาอาจจะได้เจอใครบางคนที่เหมาะจะมาช่วยฝึกทักษะโปรดให้ตน ซิมที่มีทักษะระดับสูงจะสามารถช่วยฝึกซิมอื่น หรือสามารถถ่ายทอดทักษะด้วยการเปิดชั้นเรียนและคลาสบรรยายก็ได้ การฟังบรรยายคือหนึ่งในวิธีที่ซิมอาจได้รับโบนัสความชํานาญ งานอดิเรกคือสิ่งที่ควรแบ่งปันกัน ดังนั้นสํารวจละแวกบ้านแห่งใหม่อย่าง Gammelvik และ Iverstad เพื่อพบกับเหล่าซิมทั้งหลายที่มีความชอบแบบเดียวกัน!
คุณสามารถดําเนินธุรกิจตามตำราหรือหาวิธีลัดประหยัดต้นทุนก็ได้ และในขณะที่คุณสั่งสมชื่อเสียงธุรกิจ คุณสามารถรับโบนัสธุรกิจต่างๆ ได้ตามแนวทาง 3 แบบคือ นักฝัน นักวางแผน และสมดุล แต่คุณไม่จําเป็นต้องเลือกแค่อันเดียวนะ! ซิมที่มีคุณลักษณะนักอุดมคติแบบใหม่อาจชอบการทำธุรกิจแนวนักฝันมากกว่า ในขณะที่ซิมที่ดูน่าสงสัยอาจชื่นชอบกับการเป็นนักวางแผน ตัวเลือกเหล่านี้สามารถส่งผลต่อชีวิตของซิมนอกธุรกิจของพวกเขาได้