เมืองที่มีประชากรคับคั่งนี้จะมีละแวกบ้านที่มีเอกลักษณ์และสิ่งต่างๆ มากมายให้ซิมของคุณได้สำรวจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ที่ Arts Quarter หรือไปร้องเพลงที่ Karaoke Bar ใน Fashion District มุ่งหน้าไปยัง Spice Market เพื่อเล่นบาสเก็ตบอล หรือชวนเพื่อนสองสามคนมาเล่นวิดีโอเกมหลังจากทำงานเหนื่อยมาทั้งวันที่ออฟฟิศใน Uptown
งานเทศกาลต่างๆ คือโอกาสอันยอดเยี่ยมให้ซิมของคุณได้ไปสัมผัส พาพวกเขาไปชมการแสดงบนถนน เข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ และพบปะกับผู้คนมากมายหลากหลาย ลองไปดูการแข่ง Curry Challenge ในงาน Spice Festival หรือจุดพลุแสนสวนกับคู่เดตสุดฮ็อตในงาน Romance Festival ดูสิ
เพื่อนบ้านใหม่มากมายย่อมหมายถึงโอกาสสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะดีหรือร้ายก็ตาม ซิมของคุณอาจจะได้ค้นพบเพื่อนรักคนใหม่หรือตกหลุมรัก แล้วจากนั้นก็ขบคิดว่าจะให้กุญแจห้องแก่พวกเขาหรือไม่ก็ได้ ไหนยังจะเรื่องของเพื่อนบ้านจอมหนวกหูกับปาร์ตี้กลางดึกของพวกเขาอีกล่ะ? คุณจะต้องตัดสินใจว่าจะจัดการกับพวกเขาแบบไหน - ถ้าคุณหยุดพวกเขาไม่ได้ บางทีคุณควรอาจเข้าร่วมกับพวกเขาแทนนะ