ไม่ว่าจะเป็นจะเคสโทรศัพท์มือถือสีโปรดของซิมคุณ หรือกองหนังสือและเกมที่วางไว้ด้านข้างในห้องนั่งเล่น หรือการจัดแสดงรูปภาพต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์ ในชุดรวมนี้มีการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มากมายที่จะทําให้บ้านของซิมคุณรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น
การมีถ้วยกาแฟใช้แล้วที่กระจัดกระจายจะบ่งบอกว่าซิมของคุณนั้นเป็นนักเสพคาเฟอีนตัวยง หรือการเพิ่มกล่องเครื่องแต่งหน้า และเครื่องประดับไว้ด้านบนตู้ก็จะบอกใบ้ถึงกิจวัตรยามเช้าของพวกเขา สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยของพลังในการเล่าเรื่องด้วยภาพที่ชุดนี้มอบให้แก่คุณ