เพลิดเพลินกับฤดูทั้งสี่ที่น่าทึ่งและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของซิมคุณในทุกด้าน
เพิ่มทักษะการเป็นพ่อแม่ของซิมเพื่อเลี้ยงลูกให้เติบใหญ่และปลูกฝังนิสัยที่ต้องการ เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ จากประสบการณ์จริง และตัดสินใจว่าการแสดงออกแบบไหนต้องตักเตือนหรือส่งเสริม หรือจะปล่อยเด็กน้อยให้เป็นไปตามวัย
ตอนนี้ซิมของคุณสามารถจะรวบรวมเสื้อผ้าใช้แล้วใส่เข้าไปในเครื่องซักผ้า จากนั้นก็โยนเข้าเครื่องอบเพื่อให้มีชุดสะอาด ๆ สภาพดูดีไว้ใส่ได้แล้ว อัปเกรดเครื่องของคุณเพื่อให้ซักผ้าเร็วขึ้น หรือทำงานเงียบลงจะได้ไม่รบกวนคนในบ้านก็ได้ ซิมของคุณยังสามารถซักผ้าด้วยมือในอ่างอาบน้ำ จากนั้นตากผ้าให้แห้งบนราวเพื่อเตรียมชุดที่ดูไร้ที่ติจนซิมอื่น ๆ สังเกตเห็นได้อีกด้วย!